นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การจัดกิจกรรมทางดนตรีในสถานีกรุงเทพ(หัวลำโพง) ครั้งนี้ เกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่างการรถไฟฯ และน้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง โดยมีเป้าหมายเพื่อใช้เสียงดนตรี เป็นสื่อกลางให้คนรุ่นใหม่ เข้ามามีส่วนร่วมใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ สร้างสรรค์มิตรภาพ และความสนุกสนานร่วมกัน ตลอดจนส่งมอบความสุขแก่ประชาชน ผู้โดยสารที่ชื่นชอบเสียงดนตรีที่เข้ามาใช้บริการในสถานี โดยมีหัวลำโพง เป็นศูนย์กลางในการบอกเล่าเรื่องราวของกิจกรรม

สำหรับภายในงานมีศิลปิน พิธีกรและนักแสดงชื่อดังเข้าร่วมมากมาย อาทิ ดีเจอ๋อง  ดีเจดาด้า ต่อ ธนภพ  เจเจ กฤษณภูมิ  โอบ นิธิ  มะปราง อลิสา พร้อมทั้งกิจกรรมความบันเทิงและการแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินชั้นนำของวงการ อาทิ วงโปเตโต้ กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ และ คริส พีรวัส ที่มามอบความสุขให้กับผู้เข้าร่วมงาน  โดยคาดว่า ตลอดเวลาจัดงานจะมีประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เข้าร่วมไม่น้อยกว่า 5,000 คน

นอกจากนี้ การรถไฟฯ ยังได้ร่วมมือกับ น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง จัดกิจกรรมนั่งรถไฟไปชมคอนเสิร์ตตามภูมิภาคต่างๆ เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับแฟนเพลง และคอคอนเสิร์ต สามารถใช้บริการรถไฟเป็นพาหนะหลักในการเดินทางไปชมคอนเสิร์ตได้ ซึ่งถือเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศ ก่อให้เกิดการกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น และสร้างความเข้มแข็งให้กับเศรษฐกิจฐานรากอย่างยั่งยืนอีกทางหนึ่งด้วย

นายเอกรัช กล่าวต่อว่า ในอนาคตการรถไฟฯ ยังมีความพร้อมที่จะร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐ และเอกชน ในการเปิดพื้นที่สถานีหัวลำโพง สำหรับจัดกิจกรรมอันดีที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ของสถานีหัวลำโพงในการเป็นแลนด์มาร์กสำคัญขอบประเทศอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการเปิดพื้นที่สถานีรถไฟแห่งอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ หรือสถานีรถไฟในต่างจังหวัด สำหรับให้จัดกิจกรรม เพื่อร่วมอนุรักษ์และส่งเสริมภาพลักษณ์อันดีของสถานีรถไฟต่างๆ ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของพื้นที่ ซึ่งจะก่อให้เกิดการกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น และเป็นช่องทางในการสร้างรายได้ให้กับการรถไฟฯ อีกด้วย

ทั้งนี้ หน่วยงานที่สนใจสามารถติดต่อเพื่อใช้พื้นที่สำหรับจัดกิจกรรม และร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมคุณค่าทางประวัติศาสตร์ของไทย ได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือเฟซบุ๊ก แฟนเพจ ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย