ทำวงการภาพยนตร์ไทยสั่นสะเทือนอีกแล้ว สำหรับเรื่อง “ธี่หยด” ที่ทำรายได้ถล่มทลายในวันเดียว โดยหนึ่งในเนื้อเรื่องที่น่าสนใจ คือ “หยาด” ที่รับบทโดย “เดนิส เจลีลชา คัปปุน” หรือ “เดนิส” นักแสดงน้องใหม่ที่กำลังมาแรงจากช่อง 3 ดาวรุ่งที่น่าจับตามองมากอีกคนหนึ่ง หลังจากที่เริ่มมีผลงานการแสดงปล่อยออกมาทั้งละครและหนัง ความน่ารักสดใสของเธอก็เข้าตาแฟน ๆ โดยเฉพาะผลงานเรื่องล่าสุด “ธี่หยด”  ที่ยิ่งทำให้หลายคนคงสงสัยว่า สาวน้อยน่ารักคนนี้เป็นใคร มาจากไหย และมีผลงานอะไรมาบ้าง วันนี้ “สยามรัฐออนไลน์” ขอเปิดวาร์ปทำความรู้จักกับเธอคนนี้กัน

“เดนิส เจลีลชา คัปปุน” (เกิด 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2550) เป็นนักแสดงหญิงชาวไทย สังกัดสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3​ เป็นที่รู้จักในบทบาท "หยาด​" จากภาพยนตร์​เรื่อง​ ธี่หยด​ (2566) และ "ลลิษา​" ในละครโทรทัศน์เรื่อง กลเกมรัก​ (2566)

ประวัติ

“เดนิส” เกิดที่กรุงเทพมหานคร​ เป็นลูกสาวคนเดียวของครอบครัว พ่อเป็นชาวอเมริกันรับราชการทหารเรือในสหรัฐ​ ส่วนแม่เป็นชาวไทย มีภูมิลำเนาอยู่ที่จังหวัดอุดรธานี ศึกษาชั้นประถมศึกษาปีที่ 1–4 ที่โรงเรียนพัฒนาปัญญา จังหวัดอุดรธานี และย้ายมาศึกษาชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่โรงเรียนเทพอักษร กรุงเทพมหานคร ปัจจุบันกำลังศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลายที่โรงเรียนสารสาส์นวิเทศสายไหม สาขาคณิตศาสตร์–ภาษาอังกฤษ ชื่อ “เจลีลชา” เป็นชื่อกลางที่บาทหลวงตั้งให้ มีความหมายว่า ผู้หญิงที่สวย มีเสน่ห์ ฉลาด ใครเห็นก็ต้องหลงรัก

การทำงานในวงการบันเทิง

ช่วงวัยเด็ก “เดนิส” ได้เดินสายประกวดเดินแบบตามเวทีต่าง ๆ และมีผลงานชิ้นแรกคือมิวสิกวิดีโอเพลง "คนเดียวที่ใช่" ของ The moon Feat.ปู่จ๋านลองไมค์ ใน พ.ศ. 2562​ เริ่มมีผลงานละครครั้งแรก​เรื่อง ผู้บ่าวอินดี้ยาหยีอินเตอร์ ซึ่งออกอากาศทางช่อง 7 โดยรับบทคุณหนูชิโลหรืออีหวึ่ง (วัยเด็ก) ตามมาด้วย พ.ศ. 2563 แสดงมิวสิกวิดีโอเพลง "คิดฮอดกันแหน่เด้อ" ของอากิ แปดแสนซาวด์ และ​ พ.ศ. 2564 แสดงภาพยนตร์สั้นประกอบเพลง "ทุกวันได้ไหม" โดยรับบทฟ้า (นางเอกวัยเด็ก) และมิวสิกวิดีโอเพลง "ทุกวันได้ไหม" ของ Num KALA Feat.Bird Thongchai

ต่อมาใน พ.ศ​ 2565 “เดนิส”เซ็นสัญญาเป็นนักแสดงในสังกัดช่อง 3 ได้รับโอกาสแสดงละครเรื่องแรกของช่องในฐานะนักแสดงรับเชิญเรื่อง ใต้เงาตะวัน ตามมาด้วยละครเต็มเรื่อง กลเกมรัก ]ซึ่งสร้างขึ้นใหม่จาก เงารักลวงใจ เมื่อ พ.ศ 2553 นอกจากนี้ยังมีละครอีกหนึ่งเรื่องคือละครชุด ดวงใจเทวพรหม ตอน ลออจันทร์ ซึ่งเป็นภาคต่อของละครชุด สุภาพบุรุษจุฑาเทพ และในปี​ พ.ศ. 2566 “เดนิส” เปิดตัว​ผลงานภาพยนตร์เรื่องแรกในชีวิต​คือเรื่อง​ “ธี่หยด” กำลังถ่ายทำละครในบทบาทนางเอก​ ผู้บ่าวสุดซ่าส์กะอีหล่าขาซิ่ง[8]และ​ เรื่อง อีบัวกับไอ้ขวัญ​

ผลงานภาพยนตร์

ธี่หยด 2566 รับบท หยาด

ผลงานละคร

ผู้บ่าวอินดี้ ยาหยีอินเตอร์ 2562 รับบท ชโลธร / ชิโล (วัยเด็ก)​

ใต้เงาตะวัน 2566 รับบท ท่านหญิงดาวิน่า

กลเกมรัก 2566 รับบท ลลิษา

ดวงใจเทวพรหม ตอน ลออจันทร์ 2567 รับบท วีณา​ มหรรณพ / ร้อยเอกหญิง วีณา วงสะหวัน

ผู้บ่าวสุดซ่าส์กะอีหล่าขาซิ่ง รับบท แหลม (ยังไม่มีกำหนดฉาย)

อีบัวกับไอ้ขวัญ รับบท บัว (ยังไม่มีกำหนดฉาย)

ผลงานหนังสั้น

ภาพยนตร์สั้นประกอบเพลง “ทุกวันได้ไหม” (หนุ่ม กะลา ร่วมด้วย ธงไชย แมคอินไตย์) รับบท ฟ้า (วัยเด็ก)

ผลงานเพลง

คนเดียวที่ใช่ The Moon Feat. PMC ปู่จ๋านลองไมค์

คิดฮอดกันแหน่เด้อ อากิ แปดแสนซาวด์

ทุกวันได้ไหม หนุ่ม กะลา ร่วมด้วย ธงไชย แมคอินไตย์

 

บอกเลย ใครที่อยากติดตามสาวเสน่ห์แรงคนนี้ อย่าลืมเข้าไปกดติดตามเธอได้ในอินสตาแกรม @denisejelilcha เพราะบอกได้เลยคำเดียวว่า “อนาคตไกล” อย่างแน่นอน

 

ขอบคุณภาพ : อินสตาแกรม @denisejelilcha

#เดนิสเจลีลชา #เจลีลชาคัปปุน #ธี่หยด #กลเกมรัก