เกิดเหตุระทึก! คนร้ายควงปืนกราดยิงกลางเมืองลูอิสตัน สหรัฐฯ 3 จุดสำคัญ ร้านอาหาร ร้านค้า ลานโบว์ลิง เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 22 ศพ เผยคนร้ายสุดอันตรายเคยเป็นผู้ฝึกสอนอาวุธของกองทัพ และมีอาการป่วยทางจิต ตำรวจมะกันเปิดปฏิบัติการไล่ล่าตัวมือปืนคลั่ง

 เมื่อวันที่ 26 ต.ค.66 สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เกิดเหตุชายคนร้ายใช้อาวุธปืนยาวแบบไรเฟิลกึ่งอัตโนมัติ กราดยิงผู้คนในพื้นที่ 3 จุด ในเมืองลูอิสตัน รัฐเมน ประเทศสหรัฐอเมริกา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 22 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกกว่า 50 ราย เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น
 รายงานข่าวแจ้งว่า เหตุกราดยิงครั้งนี้เกิดขึ้น 3 จุดใหญ่ ได้แก่ ร้านอาหาร ร้านค้า และลานโบว์ลิง ซึ่งระหว่างเกิดเหตุในแต่ละจุด มีผู้คนเข้าไปใช้บริการเป็นจำนวนมาก โดยกล้องโทรทัศน์วงจรปิดสามารถบันทึกภาพชายคนร้ายไว้ได้


 จากการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจของเมืองลูอิสตัน ระบุว่า จากภาพโทรทัศน์วงจรปิดทำให้ทราบชื่อคนร้ายที่ก่อเหตุคือ นายโรเบิร์ด คาร์ด อายุ 40 ปี อดีตเคยเป็นผู้ฝึกสอนการใช้อาวุธปืนของกองกำลังสำรองแห่งกองทัพบกสหรัฐอเมริกา ซึ่งจากประวัติดังกล่าว ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ พิจารณาให้นายคาร์ดเป็นบุคคลอันตราย ประกอบกับที่เขายังคงมีอาวุธปืนอยู่ในความครอบครอง ดังนั้นปฏิบัติการไล่ล่าเพื่อจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงต้องเป็นไปอย่างระมัดระวัง


 พร้อมกันนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจของเมืองลูอิสตัน ยังได้มีประกาศแจ้งเตือนไปยังประชาชนในพื้นที่เทศมณฑลแอนดรูกกินเคาน์ตี ซึ่งเป็นพื้นที่ที่เกิดเหตุกราดยิงในเมืองลูอิสตัน รัฐเมน ให้อยู่แต่ในเคหสถาน เพื่อความปลอดภัย ในระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงไล่ล่าเพื่อจับกุมคนร้ายรายนี้


 นอกจากนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจของสหรัฐฯ ยังเปิดเผยว่า นายคาร์ดเคยมีประวัติพูดจาคุกคามและยิงปืนขึ้นฟ้าข่มขู่ในฐานทัพของกองกำลังพิทักษ์มาตุภูมิ หรือเนชันแนลการ์ด ในเมืองซาโก เทศมณฑลยอร์กเคาน์ตี รัฐเมน เมื่อเร็วๆ นี้ รวมถึงมีประวัติอาการป่วยทางจิตอีกด้วย ถึงขนาดเคยเข้ารับการรักษาที่สถานพยาบาล เมื่อช่วงฤดูร้อน หรือซัมเมอร์ ที่ผ่านมา ก่อนถูกปล่อยตัวออกมาในเวลาต่อมา