ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู สส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) รายงานตัวต่อสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ภายหลังจากที่นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ ได้มีหนังสือขอลาออกจากการเป็น สส.บัญชีรายชื่อ ตั้งแต่วันที่ 24 ต.ค. 66 เป็นเหตุให้สมาชิกภาพของนายสุพัฒนพงษ์ สิ้นสุดลงตาม มาตรา 101(3) ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ. 2560 ประกอบกับนายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้มีชื่ออยู่ในลำดับที่ 15 ได้ลาออกจากสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ แล้ว ฉะนั้น อาศัยอำนาจตามความใน มาตรา 105 (2) ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ. 2560 จึงประกาศให้ผู้มีชื่อในลำดับถัดไป (ลำดับที่ 16) ในบัญชีรายชื่อของพรรครวมไทยสร้างชาติ คือ นางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู เลื่อนขึ้นมาเป็น สส. แทน


โดย นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมพรรคว่า นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้แจ้งต่อที่ประชุมพรรคว่า ได้ยื่นใบลาออกจาก ส.ส.บัญชีรายชื่อมีผลตั้งแต่วันที่ 24 ตุลาคม เป็นต้นไป สำหรับเหตุผลที่ลาออก เนื่องจากต้องการทุ่มเทเวลามาทำงานให้พรรคมากยิ่งขึ้น


นายอัครเดช กล่าวว่า นายสุพัฒนพงษ์ ถึงแม้จะลาออกจาก ส.ส.บัญชีรายชื่อ แต่ไม่ได้ลาออกจากสมาชิกพรรค ยังเป็นประธาน สส.พรรครวมไทยสร้างชาติ และเป็นประธานยุทธศาสตร์ของพรรคอยู่ นายสุพัฒนพงษ์ แจ้งต่อที่ประชุมว่า หลังจากนี้จะทำงานให้พรรคอย่างเต็มที่ จะใช้เวลาที่มีอยู่ทำงานให้กับพรรคมากขึ้น โดยเฉพาะการกำหนดยุทธศาสตร์และนโยบายของพรรคที่ได้รับปากกับประชาชนไว้ เพื่อขับเคลื่อนร่วมกับรัฐมนตรีของพรรคให้เป็นรูปธรรมอย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

นายสุพัฒนพงษ์ ต้องการใช้เวลามาทำงานให้กับพรรคมากขึ้น เพื่อขับเคลื่อนยุทธศาสตร์และนโยบายของพรรค ตามที่รับปากกับประชาชนไว้ตอนหาเสียง การลาออกก็ส่งผลให้ นางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู หรือ แม่เลี้ยงติ๊ก ผู้สมัคร สส.บัญชีรายชื่อได้ขยับขึ้นมาเป็น สส.บัญชีรายชื่อแทน จะได้ใช้ความรู้ความสามารถทำงานในสภาต่อไป

และในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม ได้ให้นางศิริวรรณ กล่าวคำปฏิญาณตนก่อนปฏิบัติหน้าที่ ส.ส. ทำให้มี ส.ส. ปฏิบัติหน้าที่ในปัจจุบัน จำนวน 499 คน โดยองค์ประชุมไม่น้อยกว่ากึ่งหนึ่งคือ 250 คน