“ทวี สอดส่อง” ลงพื้นที่นครศรีธรรมราชร่วมประชุมติดตามความคืบหน้า “เสี่ยแป้ง นาโหนด” หลบหนี

เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2566 พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รวม.ยุติธรรม พร้อมด้วย นายประวุธ  วงศ์สีนิล รองปลัดกระทรวงยุติธรรม ลงพื้นที่เพื่อเข้าร่วมการประชุมติดตามความคืบหน้า กรณี ข.ช.เชาวลิต ทองด้วง ผู้ต้องขังเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช หลบหนีการควบคุมขณะเข้ารับการรักษายังโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา  และขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการติดตามจับกุมตัว  โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหลายฝ่ายในพื้นที่ ประสานความร่วมมือกันในการปฏิบัติภารกิจครั้งนี้ ผู้เข้าร่วมประชุมฯ ประกอบด้วย นายขจรเกียรติ รักพานิชมณี  ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช  นายก้องสกุล จันทราช  รองผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง  พลตำรวจโทอิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  พลตำรวจตรีสมชาย  ซื่อต่อตระกูล  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช ฯลฯ

 

ทั้งนี้ นายสหการณ์ เพ็ชรนรินทร์  รองปลัดกระทรวงยุติธรรมรักษาราชการแทนอธิบดี   กรมราชทัณฑ์ ได้มอบหมายให้  นายสิทธิ สุธีวงศ์ รองอธิบดีฝ่ายบริหาร  นายณรงค์ จุ้ยเส่ย  รองอธิบดีฝ่ายปฏิบัติการ   พร้อมด้วยผู้บัญชาการเรือนจำประธาน เขต 8  ผู้บัญชาการเรือนจำ/ผู้อำนวยการทัณฑสถานภายในเขต 8 เข้าร่วมประชุมดังกล่าว เพื่อรายงาน และสนับสนุนข้อมูลให้กับพันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมทั้งได้วางแผนร่วมกับทุกส่วนราชการในพื้นที่

      

 โดยพันตำรวจเอก ทวี ได้แจ้งที่ประชุมถึงข้อความจากนายกรัฐมนตรี ว่าขอกำชับให้กระทรวงยุติธรรมและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เร่งติดตามตัวผู้กระทำความผิดกลับมาให้ได้โดยเร็ว และทำความจริงให้ปรากฏต่อสังคม  พร้อมนี้ ได้สั่งการให้กรมราชทัณฑ์ดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริงให้แล้วเสร็จโดยเร็ว  และมอบนโยบายโดยให้ทุกส่วนราชการร่วมมือกันอย่างบูรณาการ  กำชับการติดตามตัวผู้ต้องขัง ให้วิเคราะห์ข้อมูลอย่างละเอียด นำยุทธวิธีทุกด้านมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด เร่งติดตามตัวให้ได้โดยเร็วที่สุด   พร้อมทั้งได้ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ร่วมปฏิบัติภารกิจ     ณ ห้องประชุมเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช