ได้ตัวแล้ว!หนุ่มสติเฟื่องสะพายเอ็ม 16 บีบีกันว่อนเล่นเอาผวาทั้งเมือง ตร.ตามถึงบ้านพบสะพายไปขายเพื่อน 200 บาท

เหตุการณ์ที่สร้างความอกสั่นขวัญแขวนให้กับประชาชนที่ใช้เส้นทางแถวสายเบญจม นาพรุ ตำบลโพธิ์เสด็จ ตำบลท่างิ้ว ตำบลปากพูน อำเภอเมือง และตำบลโมคลาน อำเภอท่าศาลา นครศรีธรรมราช ตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้หลังจากโซเชียลมีเดียได้แชร์ภาพชายคนหนึ่งขับรถจักยานยนต์และถูกระบุว่ากำลังสะพายวัตถุคล้ายอาวุธปืนเอ็ม 16 ไปตามถนน หลังจากที่มีการแจ้งไปยังศูนย์วิทยุ 191 ได้มีการสกัดจับทั้งอำเภอเมือง และอำเภอท่าศาลา

โดยช่วงบ่ายที่ผ่านมา พันตำรวจโทนรากร เอียดช่วย รองผู้กำกับการป้องกันปราบปราม สภ.ท่าศาลา นครศรีธรรมราช พร้อมด้วยกำลังได้ออกติดตามในพื้นที่ตำบลโมคลาน ตำบลหัวตะพาน อำเภอท่าศาลา หลังจากทราบว่าชายรายนี้มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ดังกล่าว จนทราบชัดเจนว่าบุคคลนี้คือนายสันติสุข (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี อาศัยอยู่ในหมู่ 7 ตำบลหัวตะพาน อำเภอท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช หลังจากเข้าติดตามถึงบ้านพบว่า นายสันติสุขติดยาเสพติดงอมแงม เคยต้องคดียาเสพติด และมีพฤติกรรมจิตเวชที่สืบเนื่องจากยาเสพติด ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้สอบถามรายละเอียดจากนางอลินดา แวนเดิ้ล มารดา และครอบครัวได้ความว่าปืนดังกล่าวนั้นเป็นปืนบีบีกัน นายสันติสุข ได้นำมาถือเล่นอยู่เป็นประจำ และยอมรับว่ามีลักษณะเหมือนปืนจริง

พันตำรวจโทนรากร เอียดช่วย รองผู้กำกับการป้องกันปราบปราม สภ.ท่าศาลานครศรีธรรมราช ได้เข้าทำการติดตามปืนดังกล่าวพบว่า นายสันติสุข ได้นำไปขายเพื่อนคนหนึ่งในราคา 200 บาท ในพื้นที่ตำบลท่างิ้ว อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ซึ่งขณะนี้ได้ติดตามไปทำการตรวจสอบและยึดมาเพื่อเป็นของกลางและรายงานผู้บังคับบัญชาถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว