PLANET เซ็นMOU เป็นพันธมิตร NT  เดินหน้าให้บริการแพลตฟอร์มดิจิทัล (Digital Platform as a service) ภายใต้ Edge Data Center ในแต่ละภูมิภาค แก่หน่วยงานรัฐและหน่วยงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง หลังเล็งเห็นความเป็นไปได้ทางต้านตลาดและด้านเทคนิคในการขยายฐานลูกค้าใหม่ บิ๊กบอส "ประพัฒน์ รัฐเลิศกานต์" มั่นใจ ภายใต้ความร่วมมือดังกล่าว จะทำให้บริษัทฯสามารถเพิ่มโอกาสในการให้บริการกับหน่วยงานต่างๆของภาครัฐได้มากขึ้น

นายประพัฒน์ รัฐเลิศกานต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แพลนเน็ต คอมมิวนิเคชั่น เอเชีย จำกัด (มหาชน) หรือ PLANET  เปิดเผยว่า บริษัทฯและ บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT ได้พิจารณาและเล็งเห็นถึงความเป็นไปได้ในการร่วมมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ จึงได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือร่วมกัน ในโครงการการให้บริการแพลตฟอร์มดิจิทัล (Digital Platform as a service) ภายใต้ Edge Data Center โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนประเทศไทยสู่โมเดล Thailand 4.0 ตามนโยบายของรัฐบาลอย่างมีประสิทธิภาพ และใช้เทคโนโลยีในการขับเคลื่อนการดำเนินการ ยกระดับชีวิตของประชาชนอย่างเท่าเทียม

ทั้งนี้จะร่วมกันศึกษาเพื่อพัฒนา Edge Data Center ในแต่ละภูมิภาค เพื่อใช้ในการรวบรวม,จัดเก็บและวิเคราะห์ข้อมูล สำหรับการให้บริการแก่หน่วยงานรัฐและหน่วยงานอื่นๆที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งสนับสนุนการเชื่อมโยงเครือข่ายสำหรับการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้เทคโนโลยีระบบ Cloud Computing ในการให้บริการแบบครอบคลุมทั้งประเทศอย่างเท่าเทียม รวมถึงร่วมกันส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาหน่วยงานรัฐโดยใช้ Digital Platform as a service เพื่อการเปลี่ยนผ่านเป็น Digital Government

ขณะเดียวกันจะส่งเสริมสนับสนุนการกระตุ้นเศรษฐกิจและสังคม โดยการส่งเสริมเอกชนรายย่อยและกลุ่มสตาร์ทอัพ (Start-Up) ให้เข้มแข็งผลักดันให้เกิด Developer Platforms ภายในประเทศ และร่วมกันพัฒนาบุคคลากรของทั้งสองฝ่ายให้มีความรู้ความเชี่ยวชาญในเทคโนโลยี Edge Data Center และ Smart Solution Platform

"PLANET และ NT ได้พิจารณาและเล็งเห็นความเป็นไปได้ทางต้านตลาดและด้านเทคนิคในการขยายฐานลูกค้าใหม่โดยเน้นที่กลุ่มตลาดเฉพาะจึงได้จัดทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือฉบับนี้ขึ้น” นายประพัฒน์กล่าว

นายประพัฒน์กล่าวอีกว่า ภายใต้ความร่วมมือดังกล่าว จะทำให้บริษัทฯสามารถเพิ่มโอกาสในการให้บริการกับหน่วยงานต่างๆของภาครัฐได้มากขึ้น เนื่องจาก บริษัทฯเป็นผู้ประกอบธุรกิจที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในด้านเทคโนโลยี การให้คำปรึกษาทางธุรกิจและการบริการทั้งด้านการสื่อสารโทรคมนาคมแบบครบวงจร,ระบบรักษาความปลอดภัยข้อมูล,ระบบกล้องโทรทัศน์วงจรปิดพร้อมด้วยระบบวิเคราะห์เชิงลึก (Artificial Intelligence),Internet of Things (IOT),Big Data และ Data Center,Cloud Computing/laaS/SssS/PaaS,Telemedicine เป็นต้น