กลายเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยยอดฮิต สร้างความติดอก ติดใจ แก่ใครต่อใครกันไปทั่ว ทว่า มิใช่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่เป็นมนุษย์ แต่เป็น “น้องเหมียว” หรือว่า “แมว” กันไปเสียนี่! แถมยังเคยเป็น “แมวจรจัด” อีกต่างหาก

นั่นคือ น้องแมวที่มีชื่อว่า “โคนัน” อายุเพียง 6 เดือนเท่านั้น แต่ได้เข้าร่วมทีมรักษาความปลอดภัยของอาคาร “เวิลด์ไวด์ คอร์ปอเรต เซ็นเตอร์” ซึ่งเป็นอาคารสำนักงานในกรุงมะนิลา เมืองหลวงของฟิลิปปินส์

ประวัติความเป็นมาของ น้องแมว “โคนัน” ตัวนี้ ก็ถูกพบโดยแม่บ้านของอาคาร ในขณะที่มันกำลังส่งเสียงร้องเหมียวๆ ในพื้นที่จอดรถ จึงได้เก็บมาเลี้ยงไว้

ทว่า ไปๆ มาๆ เจ้าน้องแมว “โคนัน” ก็ได้เข้าไปร่วมทีมรักษาความปลอดภัยของอาคารดังกล่าวด้วย เพราะกลายเป็นขวัญใจของเหล่าเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ถึงขนาดที่ว่า วันใดที่เจ้าหน้าที่ฯ ไม่เห็นน้องแมว “โคนัน” ก็ทำเอา “เซ็ง” หรือ “เหงา” กันไปทั้งทีมทีเดียวเชียวแหละ

ว่าแล้ว ทีมเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ก็รับเอาน้องแมว “โคนัน” มาร่วมทีมด้วย และก็ดูเหมือนว่า น้องเหมียวโคนันจะชอบงานรักษาความปลอดภัยนี้ เพราะมันช่วยตรวตราบุคคลเข้า-ออกอาคารได้อย่างสุดเข้มเลยนะขอบอก