นายธีรศักดิ์ พานิชวิทย์ นายกสมาคมพัฒนาการปกครองท้องถิ่นไทย อดีตสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ กล่าวว่า ตามที่นายกรัฐมนตรีมีความตั้งใจกระตุ้นเศรษฐกิจโดยเพิ่มกำลังซื้อเข้าระบบผ่านเงินดิจิทัลวอลเล็ต  เครือข่ายองค์กรท้องถิ่นได้พิจารณาแนวทางดังกล่าว มองว่าเป็นความตั้งใจที่มีต่อประชาชนแต่เสี่ยงมาก 

นายธีรศักดิ์ กล่าวต่อว่า อยากให้พิจารณานำเม็ดเงินเข้าถึงแหล่งสินค้าภาคเกษตรโดยตรง เช่น ข้าวสารหรือสินค้าอื่นๆที่แปรรูปในระบบสหกรณ์ที่มีอยู่ โดยนำเงินส่วนหนึ่งของนโยบายเงินดิจทัลวอลเล็ต เพิ่มจำนวนเงินเข้าระบบบัตรสวัสดิการแห่งรัฐโดยมีเงื่อนไขให้สินค้าจากภาคเกษตรโดยตรง และกระจายเม็ดเงินออกเป็น12เดือน  ในกลุ่มที่ไม่ได้มีบัตรสวัสดิการควรเน้นการให้เงินแบบแบ่งส่วนไม่ควรให้เงินครั้งเดี่ยวแต่ควรวางเป้าหมายที่ชัดเจนในการให้เม็ดเงินกระจายในเศรษฐกิจฐานราก

“อยากให้ท่านนายกรัฐมนตรี ใช้เงินด้วยความระมัดระวังเพราะวันนี้นโยบายแจกเงินถูกมองว่าเจ้าของธุรกิจขนาดใหญ่ได้ประโยชน์มากกว่า ผู้ประกอบการในระบบฐานรากซึ่งประกอบด้วย กลุ่มวิสาหกิจชุมชน กลุ่มสหกรณ์ และsmeขนาดกลางขนาดย่อม  ระวังรัฐบาลจะพังเพราะแจกเงินผิดเป้าหมาย” นายกสมาคมพัฒนาการปกครองท้องถิ่นไทย กล่าว