สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุชายคนร้ายอายุ 71 ปี ใช้อาวุธมีดกระหน่ำแทงเด็กชายมุสลิมวัย 6 ขวบ ชาวปาเลสไตน์อพยพ ซึ่งพำนักอาศัยอยู่ในย่านวิลล์เคาน์ตี รัฐอิลลินอยส์ ประเทศสหรัฐฯ เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ได้รับบาดเจ็บสาหัส เพราะถูกมีดแทงถึง 26 แผล ก่อนไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล โดยภายหลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสหรัฐฯ ได้จับกุมชายคนร้าย ก่อนตั้งข้อหาฆาตกรรมและก่ออาชญากรรมจากความเกลียดชัง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสหรัฐฯ ระบุว่า แรงจูงใจการก่อเหตุน่าจะมาจากสถานการณ์สงครามอิสราเอลกับกลุ่มติดอาวุธฮามาสของปาเลสไตน์

รายงานข่าวแจ้งว่า ชายคนร้ายเป็นเจ้าของที่พัก ที่ครอบครัวของเด็กมุสลิมชาวปาเลสไตน์อพยพรายนี้พำนักอยู่

ทั้งนี้ มีรายงานว่า มารดาของเด็กชายชาวปาเลสไตน์ผู้เคราะห์ร้าย ก็ยังได้รับบาดเจ็บจากการถูกอาวุธมีดแทงโดยชายคนร้ายรายนี้ด้วย

ภายหลังเกิดเหตุ ทางประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐฯ ได้ออกมาประณามเหตุการณ์สังหารเด็กชาวปาเลสไตน์อพยพในครั้งนี้ ซึ่งระบุว่า ลงมือก่อเหตุเพราะความเกลียดชัง

โดยประธานาธิบดีไบเดน กล่าวว่า ครอบครัวชาวปาเลสไตน์ที่อพยพมายังสหรัฐฯ ก็เพื่อแสวงหาสิ่งที่ทุกคนต้องการเหมือนๆ กัน นั่นคือ ที่พักอาศัย การศึกษา และการสวดมนต์อธิษฐานเพื่อให้บังเกิดสันติภาพ ก่อนที่ผู้นำสหรัฐฯ จะกล่าวทิ้งท้าย การกระทำที่น่ากลัวที่เกิดจากความเกลียดชัง อันเป็นสิ่งตรงข้ามกับค่านิยมพื้นฐานนั้น จะต้องไม่มีในสหรัฐฯ