วันที่ 16 ต.ค.2566 น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ สส.กทม.พรรคเพื่อไทย เปิเผยว่า หลังคณะรัฐมนตรี มีมติอนุมัติค่าโดยสารรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ในรถไฟฟ้าสายสีม่วง สถานีคลองบางไผ่ถึงสถานีเตาปูน และสายสีแดง สถานีกลางบางซื่อถึงสถานีรังสิต โดยนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้นำเสนอต่อที่ประชุม ครม. วันนี้ และทันทีที่การ ครม.อนุมัติ นายสุริยะ พร้อมด้วยนางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย ส.ก.พรรคเพื่อไทย ได้แก่ นายวิรัตน์ มีนชัยนันท์ ประธานสภากรุงเทพมหานคร นางสาวชญาดา วิภัติภูมิประเทศ รองประธานสภากรุงเทพมหานคร นายสุรจิตต์ พงษ์สิงห์วิทยา ส.ก.ลาดกระบัง นายวิพุธ ศรีวะอุไร ส.ก.เขตบางรัก นายเนติภูมิ มิ่งรุจิราลัย ส.ก.เขตบึงกุ่ม นางสาวมธุรส เบนท์ เขตสะพานสูง นางสาวนภัสสร พละระวีพงษ์ ส.ก.เขตบางกะปิ นายรัฐพงศ์ ระหงษ์ อดีตผู้สมัคร สส.กทม.นายภัทร ภมรมนตรี อดีตผู้สมัคร สส.กทม. นายจิรวัฒน์ อรัณยกานนท์ อดีตผู้สมัคร สส.พรรคเพื่อไทย ได้มาร่วมตรวจสอบความพร้อมการให้บริการรถไฟฟ้าในราคาค่าโดยสารใหม่ 20 บาท ที่สถานีกรุงเทพอภิวัฒน์ หรือสถานีกลางบางซื่อด้วย
น.ส.ธีรรัตน์ กล่าวว่า ตั้งแต่พรรคเพื่อไทยได้ประกาศหาเสียงในนโยบาย รถไฟฟ้า 20 บาท ตลอดสาย พี่น้องประชาชนตอบรับเป็นอย่างมากและอยากให้พรรคเพื่อไทยเร่งดำเนินการเป็นเรื่องแรกๆ เพราะเป็นการลดภาระค่าใช้จ่ายของประชาชนได้ เมื่อพรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล และได้แถลงนโยบายต่อรัฐสภา เมื่อวันที่ 11- 12 ก.ย.2566 ที่ผ่านมา มาจนถึงวันนี้ (16 ต.ค.66) ใช้เวลาเพียง 34 วัน ทำได้จริง และประชาชนพอใจ เป็นความหวังของประชาชนที่ต้องการเห็นนโยบายอื่นๆ สำเร็จตามมา การปรับราคาค่าโดยสารรถไฟฟ้าสายสีม่วง จากเดิมประชาชนต้องจ่าย 14-42 บาท และสายสีแดง 12-42 บาท มาเป็นราคาเดียว 20 บาท ช่วยลดภาระค่าครองชีพของประชาชนได้เป็นอย่างมาก ทำให้พี่น้องประชาชนตอบรับในการเดินหน้านโยบายของพรรคเพื่อไทยตามที่ได้หาเสียงไว้ และติดตามเฝ้ารอนโยบายอื่นๆที่เป็นประโยชน์อีกมากมายที่จะทยอยตามมา
ด้านน.ส.ชญาดา วิภัติภูมิประเทศ รองประธานสภากรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ในช่วงการเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ได้ลงพื้นที่พบปะประชาชน ต่างมีเสียงสะท้อนให้ สก. พัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชน พัฒนาระบบขนส่งสาธารณะให้ประชาชนสามารถเข้าถึงได้ ในราคาไม่แพง ทุกคนมีสิทธิ์ใช้บริการของรัฐอย่างเท่าเทียม จึงเห็นด้วยและสนับสนุนนนโยบายรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ขอขอบคุณรัฐบาลที่ผลักดันให้เป็นจริงในเวลาไม่นาน และขอให้ลดค่าบริการของรถไฟฟ้าสายอื่นๆ เช่นกัน

