ดร.สัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า ในช่วงเดือนตุลาคมนี้ จะมีวันหยุดยาวติดต่อกัน ประกอบด้วย วันนวมินทรมหาราช ระหว่างวันที่ 13  - 15 ตุลาคม 2566 และวันปิยมหาราช ระหว่างวันที่  21  -  23 ตุลาคม 2566 ทำให้ บขส. คาดการณ์ว่าในช่วงวันหยุดดังกล่าวจะมีประชาชนและนักท่องเที่ยว เดินทางเป็นจำนวนมาก ดังนั้น เพื่อเตรียมความพร้อมอำนวยความสะดวกประชาชน จึงได้มอบหมายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมความพร้อมของพนักงาน, รถโดยสาร และสถานีขนส่งให้พร้อมบริการประชาชน ให้ได้รับการอำนวยความสะดวกที่รวดเร็วและปลอดภัย พร้อมได้เน้นย้ำให้มีการเพิ่มความเข้มงวดในการดูแลรักษาความปลอดภัย จุดตรวจสัมภาระบริเวณประตูทางเข้าสถานีขนส่งฯ และบริเวณโดยรอบสถานีขนส่ง อย่างไรก็ดีในการเดินทางในช่วงวันหยุดนี้ ขอให้ประชาชนวางแผนการเดินทางล่วงหน้า และเผื่อเวลาในการเดินทาง เพื่อหลีกเลี่ยงการจราจรที่อาจหนาแน่นในช่วงเวลาเย็น โดยเฉพาะที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร)

กรรมการผู้จัดการใหญ่ บขส. กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบัน บขส. พร้อมให้บริการเดินรถในเส้นทางต่าง ๆ จำนวน 57 เส้นทาง ประกอบด้วย ภาคเหนือ 19 เส้นทาง อาทิ เส้นทางกรุงเทพฯ - แม่สอด, กรุงเทพฯ – ป่าแดด - เชียงของ และกรุงเทพฯ - คลองลาน ภาคใต้ 16 เส้นทาง อาทิ เส้นทางกรุงเทพฯ – ดอนสัก - เกาะสมุย, กรุงเทพฯ(หมอชิต2) – สตูล และกรุงเทพฯ (หมอชิต2) - เกาะพะงัน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือและตะวันออก 22 เส้นทาง อาทิ เส้นทางกรุงเทพฯ – นครพนม, กรุงเทพฯ – เชียงคาน และกรุงเทพฯ – เวียงจันทน์ เป็นต้น

ทั้งนี้ผู้โดยสาร สามารถจองตั๋ว บขส. ได้ที่ช่องจำหน่ายตั๋ว และตัวแทนจำหน่ายตั๋วของ บขส. ทั่วประเทศ สำหรับลูกค้าสมาชิก บขส. Card จองตั๋วผ่านช่องทางออนไลน์ Application : E-ticket หรือ Website บขส. : https://tcl99web.transport.co.th เดินทางในระหว่างวันที่ 13 – 23 ตุลาคมนี้ จะได้รับคะแนนสะสมคูณ 2 นอกจากนี้ผู้โดยสารสามารถใช้สิทธิ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐเดินทางกับ บขส. ได้อีกด้วย สอบถามข้อมูลการเดินทางเพิ่มเติมได้ที่ บขส. Call Center 1490 ตลอด 24 ชั่วโมง