กรมการค้าภายใน ลงพื้นที่ติดตามผู้ประกอบการศูนย์บริการรถยนต์ที่เข้าร่วมโครงการพาณิชย์สั่งลุย ลดราคาสินค้า ลดค่าครองชีพ ให้จำหน่ายสินค้าและบริการตรงกับรายการที่ได้ เข้าร่วมกับกระทรวงพาณิชย์
นายอุดม ศรีสมทรง รองอธิบดีกรมการค้าภายใน ได้ลงพื้นที่ตรวจศูนย์บริการรถยนต์ออโตคลิก สาขาบิ๊กซีติวานนท์ จ.นนทบุรี เพื่อติดตามราคาสินค้าและบริการที่ได้เข้าร่วมลดราคากับกระทรวงพาณิชย์ ตามนโยบายของรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายภูมิธรรม เวชยชัย ที่ได้สั่งการให้กระทรวงพาณิชย์ขับเคลื่อนนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล (Quick Win) ในการลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ ขยายโอกาส โดยดึงผู้ประกอบการ 288 ราย รวมทั้งสิ้น 151,676 รายการ ส่วนลดสูงสุด 87% ในกลุ่มสินค้า เช่น อาหารและเครื่องดื่ม ของใช้จำเป็น ปัจจัยการเกษตร และกลุ่มบริการ เช่น บริการทางการแพทย์ บริการซ่อมและบำรุงรักษารถยนต์ บริการขนส่งสินค้า/พัสดุ ระยะเวลาตั้งแต่ 1 ตุลาคม 2566 จนถึง 31 ธันวาคม 2566
โดยในส่วนของบริการซ่อมและบำรุงรักษารถยนต์ ศูนย์บริการรถยนต์ที่ได้เข้าร่วมโครงการมีจำนวน 4 ราย ได้แก่ ออโตคลิก ฟิตออโต ค็อกพิท และไทร์พลัส โดยมีการลดราคาสินค้าและบริการ จำนวน 123 รายการ ลดสูงสุด 50% ในส่วนของศูนย์บริการรถยนต์ออโตคลิก ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ประกอบการที่ได้เข้าร่วมโครงการพาณิชย์สั่งลุย ลดราคาสินค้า ลดค่าครองชีพกับกระทรวงพาณิชย์เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา มีสาขาทั่วประเทศทั้งหมด 14 สาขา มีการจัดโปรโมชั่นเพื่อช่วยเหลือประชาชน แบ่งเป็น 3 กลุ่มสินค้า กลุ่มยางรถยนต์ลดสูงสุด 50% อาทิ ยี่ห้อ DUNLOP (ปี 2021) จากราคาปกติ 4 เส้น 15,560 บาท ลดเหลือ 7,780 บาท กลุ่มแบตเตอรี่ลดสูงสุด 24% อาทิ ยี่ห้อ YUAZA 35 Amp จากราคาปกติ 2,890 บาท ลดเหลือ 2,190 บาท โดยส่วนลดเป็นคูปองเงินสด 700 บาท กลุ่มน้ำมันเครื่อง ลดสูงสุด 11% อาทิ ยี่ห้อ BANGCHAK FURIO จากราคาปกติ 880 บาท ลดเหลือ 780 บาท โดยส่วนลดเป็นคูปองเงินสด 100 บาท นอกจากนี้ยังมีบริการตรวจเช็คสภาพรถยนต์ฟรี 37 รายการ และการลดราคาค่าบริการหรืออะไหล่อุปกรณ์ต่างๆ ทั้งนี้ เงื่อนไขเป็นไปตามที่ศูนย์บริการกำหนด เพื่อเป็นการลดภาระค่าใช้จ่ายให้แก่ประชาชน อีกทั้งเป็นการเสริมสร้างความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนอีกด้วย
ทั้งนี้ฝากถึงผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการพาณิชย์สั่งลุย ลดราคาสินค้า ลดค่าครองชีพ กับกระทรวงพาณิชย์ในครั้งนี้ให้มีการจำหน่ายสินค้าและบริการตรงกับรายการตามที่ได้แจ้งไว้ และกรมฯ จะติดตามสถานการณ์การจำหน่ายสินค้าและบริการที่เข้าร่วมอย่างใกล้ชิด เพื่อป้องกันการฉวยโอกาสเอารัดเอาเปรียบประชาชน ซึ่งจะเป็นการช่วยลดภาระค่าครองชีพ และช่วยกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอย ขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศในช่วงปลายปี ทั้งนี้ หากประชาชนไม่ได้รับความเป็นธรรมทางการค้า สามารถร้องเรียนมาที่สายด่วนกรมการค้าภายใน 1569 หรือทางแอพพลิเคชั่นไลน์ @MR.DIT