หลังจากถูกประกาศตัดสิทธิ์ทางด้านการเมืองตลอดชีวิต ช่อ-พรรณิการ์  วานิช กรรมการบริหารคณะก้าวหน้า ทำเอาสังคมตั้งคำถามว่าเธอถูกกลั่นแกล้งหรือไม่ แถมเธอจะรู้สึกอย่างไร งานนี้รายการ “คนดังนั่งเคลียร์” ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 เลยขอเชิญเจ้าตัวมาพูดถึงความรู้สึก และสอบถามแผนการในอนาคตว่าจะคงยังอยู่ในแวดวงการเมืองหรือไม่ พร้อมถาม เงิน Digital wallet ที่รัฐบาลของนายกฯ เศรษฐา ทวีสิน เธอมีความคิดเห็นอย่างไร เมื่อมีเหล่านักวิชาการ นักเศรษฐศาสตร์ นักการเมืองต่างๆไม่ค่อยเห็นด้วย แฟนๆสามารถติดตามคลิปเต็มได้ที่ https://youtu.be/V2Qzju4GvyA?si=LFjwSTlSQxpnJLKE เท่านั้น

- โดนตัดสิทธิ์ครั้งนี้ เสียใจมากไหมคะ?

คือถ้าพูดว่าไม่เสียใจเลย ไม่รู้สึกก็ดูโกหกไปค่ะ ในแว็บแรกมันรู้สึกว่าถูกกระทำแบบไม่อยุติธรรม พอความไม่ยุติธรรมมันเกิดกับเรา มันก็เซ็งๆไปนิดนึงว่า อีกแล้วเหรอ ฉันโดนอีกแล้วเหรอ โดนตลอดชีวิต ช่อมีความรู้สึกเซ็ง แบบทำไมมันเกิดความอยุติธรรมกับเรา

- มีคนบอกว่า มันคือการประหารชีวิตทางการเมืองของช่อ การใช้คำนี้มันเหมาะกับคดีของช่อไหม เธอรู้สึกอย่างไร?

ถ้าจะเรียกว่าประหารชีวิต ต้องบอกว่าดิฉันมี 9 ชีวิต เพราะว่าโดนประหารไปแล้วรอบนึง คือหลายคนลืมว่า ช่อโดนตัดสิทธิ์ไปแล้ว 10 ปี แล้วก็อยู่ในเส้นทางการเมืองตลอด การตัดสิทธิ์รอบแรก ไม่ได้ทำให้เรากระเด็นออกไปจากการเมืองตามที่คนตัดสิทธิ์เขาคาดหวัง ก็ทำงานต่อเนื่องไปช่วยหาเสียง เป็นปากเป็นเสียง ด่ารัฐบาลอยู่ทุกวัน

- อาจจะเป็นไปได้ไหมว่าประมาณว่า มันยังไม่เข็ด ไม่หลาบจำยังทำต่อ?

ก็ต้องบอกว่า คนที่ตัดสิทธิ์ไม่เข็ด ไม่หลาบเหรอคะ ว่าตัดไปแล้วรอบนึง ก็ยังไม่เกิดอะไรขึ้น ก็ยังตัดต่อ

- ถ้าเดี๊ยนโดนอย่างคุณช่อ ที่บ้านรวย มีกินมีใช้  โดนแบบนี้คงหลาบจำ กลับไปอยู่บ้านดีกว่าไหม  แต่คุณช่อยังจะยืนหยัดในวงการเมืองอีกไหม?

ถ้าเราโดนตัดสิทธิ์ และกลับไปนอนเล่นที่บ้าน แผนการของเขาก็สำเร็จสิคะ อาจารย์อยู่ขนาดนี้แล้ว โดนขนาดนี้ แล้วยังทำตามประสงค์ของเขา อาจารย์จะทำให้ชีวิตเขาง่ายเกินไปเหรอคะ เขาทำชีวิตเราให้ยากขนาดนี้ เพราะฉะนั้นเราต้องทำชีวิตเขาให้ยากกว่า เรายอมแพ้ในวันนี้ที่เราทำมาทั้งหมด เท่ากับเรายอมทิ้งไปเหรอคะ ช่อคิดว่ามาจนถึงวันนี้การทำงานของเราไม่ใช่ไม่ออกดอกออกผล ถึงแม้ก้าวไกลไม่ได้เป็นรัฐบาล แต่การทำงานตั้งแต่ตั้งพรรคอนาคตใหม่ ผ่านมา 5 ปี จนถึงวันนี้ ดอกผลมันผลิบานเต็มประเทศไปหมด มันไม่ใช่การทำงานที่สูญเปล่า เพราะฉะนั้นเรารู้เราทำอะไร ออกผลอย่างไร และมันมีคุณค่าพอที่เราจะสู้ต่อไป

- ตอนนี้เขาพูดกันหมดรัฐบาลใหม่แจกเงินดิจิทัล ทั้งนักแบงก์เก่า การเมืองเก่า นักเศรษฐศาสตร์ มีปฏิกิริยาไหวกระเพื่อมกันหมด?

 เรื่องนี้ช่อคิดว่า ส่วนแรกช่อเข้าใจว่าทำไมเพื่อไทย จะต้องทำให้สำเร็จให้ได้ เพราะว่าอย่าลืมตอนตั้งรัฐบาลข้ามขั้ว รัฐบาลพรรคเพื่อไทย เรียกว่าสูญเสียความเชื่อมั่นให้กับประชาชนไปแล้ว ในเรื่องจุดยืนทางการเมือง เพราะฉะนั้นมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องให้ประชาชนเชื่อมั่นที่มีต่อพรรคให้ได้ เพราะฉะนั้น Digital wallet ซึ่งเป็นนโยบายเรือธง ที่ช่อเชื่อว่าเพื่อไทยชูเป็นนโยบายอันดับ 1 จำเป็นที่จะต้องมุ่งหน้าต่อไปให้สำเร็จให้จงได้ เพื่อเรียกความเชื่อมั่น ของประชาชนที่มีกับพรรคกลับมา

แฟนๆสามารถติดตามรายการ “คนดังนั่งเคลียร์” ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 17.15 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27  และรับชมย้อนหลังได้ทางยูทูบช่อง 8 เท่านั้น!