สลดรับปิดเทอม เด็กชายชั้นประถม 5 คน ชวนกันไปเล่นน้ำในคลองสาธารณะแถวบ้านครั้งแรกหลังจากปิดภาคเรียน แต่หมดแรงจมหายต่อหน้าเพื่อนดับ ทีเดียว 2 ศพ 

   เมื่อเวลา 17.00 น.วันนี้(11ก.ย.66) ร.ต.อ.อรวรรณ มิตยสิทธิ์ ร้อยเวรสอบสวน สภ.พนมสารคาม รับแจ้งว่ามีเด็กจมน้ำเสียชีวิต 2 ราย บริเวณคลองชวดทอง บ้านแหลมไผ่ศรี ม.3 ต.หนองยาว อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา จึงรุดเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยนางพิศมัย ตั้งชูทวีทรัพย์ กำนันต.หนองยาว แพทย์เวรโรงพยาบาลพนมสารคาม เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำและอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยพนม

   บริเวณที่เกิดเหตุเป็นคลองธรรมชาติ เพื่อใช้น้ำในการเกษตร มีขนาดกว้างประมาณ 20 เมตร ลึกประมาณ 3-4 เมตร ซึ่งเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำหน่วยกู้ภัยพนมได้ลงค้นหาใช้เวลาไม่ถึง 10 นาทีจนพบร่างของเด็กชายทั้ง 2 ราย ซึ่งผู้ตายทั้ง 2 จมอยู่ใกล้กันอยู่ห่างจากบริเวณฝายทดน้ำข้ามคลองไปประ มาณ 2 เมตร ซึ่งช่วงบริเวณดังกล่าวระดับน้ำลึกประมาณ 2-3 เมตร ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะนำร่างของเด็กชายผู้เสียชีวิตขึ้นมารอการชันสูตร ทราบชื่อต่อมารายที่ 1  นายวัชระ ลิ้มเจริญ อายุ 16 ปี พักอาศัยบ้านเลขที่ 79 ม.12 ต.หนองยาว  อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา สภาพไม่สวมเสื้อแต่สวมกางเกงขาสั้นสีดำ รายที่ 2 ทราบชื่อ ด.ช.ธีรพงศ์  แสงเพชร อายุ 10 ปี พักอาศัยบ้านเลขที่ 50 ม.3 ต.ท่าถ่าน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา สภาพไม่สวมเสื้อแต่สวมกางเกงขาสั้นสีดำเช่นกัน 


       
 จากการสอบถาม ด.ช.พอตเตอร์อายุ 8 ปี เล่าว่า ตนเองทั้งหมดรวม 5 คนได้ชักชวนกันเพื่อมาเล่นน้ำตรงจุดบริเวณดังกล่าวเป็นครั้งแรก แต่ระหว่างที่กำลังเล่นน้ำไปสักพักตนเอง(ด.ช.พอตเตอร์ผู้รอดชีวิต) และ ด.ช.ธีรพงศ์ผู้ตายกำลังจะจมน้ำ แต่ตนเอง(ด.ช.พอตเตอร์ผู้รอดชีวิต)ได้ว่ายไปเกาะกิ่งไม้และว่ายเข้าฝั่งก่อนจึงรอดชีวิต แต่ด.ช.ธีรพงศ์ได้จมหายไปต่อหน้าต่อตาเพื่อน ก่อนที่นายวัชระจะลงไปช่วยเพื่อนแต่ก็ช่วยไม่ได้หมดแรงจมหายไปอีกคน จากนั้นเพื่อนได้รีบขึ้นจากน้ำแล้ววิ่งไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน ก่อนที่ชาวบ้านจะได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาตรวจสอบ


      
  หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจและแพทย์เวรได้ ชันสูตรเบื้องต้น ก่อนให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยพนมนำร่างผู้เสียชีวิตส่งมอบให้ญาติไปดำเนินการตามประเพณีทางศาสนาต่อไป….