วันที่ 10 ตุลาคม 2566 เวลา 10.00 น. ณ วัดสี่ร้อย ตำบลสี่ร้อย อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง นายพิริยะ ฉันทดิลก ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง พร้อมด้วย นางมณฑา ฉันทดิลก นายกเหล่ากาชาดจังหวัดอ่างทอง เข้ากราบนมัสการหลวงพ่อใหญ่ วัดสี่ร้อย ก่อนลงพื้นที่ทางเรือ ณ บริเวณ สวนสุขภาพเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เพื่อมอบถุงยังชีพและให้กำลังใจแก่ผู้ประสบอุทกภัยที่อาศัยอยู่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำน้อย อำเภอวิเศษชัยชาญ จำนวน 10 ครัวเรือน โดยมีนายศักดิ์ดา บรรดาศักดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง นายอำเภอวิเศษชัยชาญ นายกเทศมนตรีตำบลบางจัก ร่วมลงพื้นที่เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจแก่ผู้ประสบอุทกภัย

  จากสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดอ่างทอง ในห้วงที่ผ่านมาได้รับอิทธิพลของพายุดีเปรสชันทำให้ฝนตกหนักถึงหนักมากในพื้นที่ ส่งผลให้มีน้ำหลากในพื้นที่ตอนบนของลุ่มน้ำเจ้าพระยาไหลลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยาในอัตราที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการที่เขื่อนเจ้าพระยาได้ระบายน้ำเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบันได้ระบายในอัตรา 1,479 ลบ.ม./วินาที ทำให้พื้นที่ลุ่มต่ำริมแม่น้ำเจ้าพระยา แม่น้ำน้อย นอกคันกั้นน้ำชลประทานได้รับผลกระทบ น้ำได้ท่วมบริเวณใต้ถุนบ้านที่อยู่อาศัยของประชาชนในบริเวณริมแม่น้ำน้อย อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง ส่งผลให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน ซึ่งสถานการณ์น้ำในแม่น้ำน้อย ตำบลบางจัก อำเภอวิเศษชัยชาญ ณ วันที่ 10 ตุลาคม 2566 ระดับน้ำอยู่ที่ 4.25 เมตร ระดับน้ำเพิ่มขึ้น (+3 เซนติเมตร) ห่างจากระดับตลิ่ง (5 เมตร) อยู่ที่ 0.75 เมตร 

      ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง ได้ติดตามสถานการณ์น้ำอย่างอย่างใกล้ชิด พร้อมสั่งการให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมความพร้อมและเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำในทุกพื้นที่ที่อาจได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัย พร้อมทั้งให้เตรียมแผนรองรับสถานการณ์การให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย ป้องกันและคอยสอดส่องดูแลประชาชนในพื้นที่อย่างดีที่สุด โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของประชาชนเป็นหลัก หากเกิดสถานการณ์ต้องสามารถดำเนินการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนได้อย่างทันท่วงที