นายอานุภาพ คงมาลัย รองประธานบริหารฝ่ายการตลาด มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. ประเทศไทย ได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับเทรนด์ผู้บริโภค และโอกาสสำหรับสินค้าภายใต้แบรนด์ มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. ว่า ในปัจจุบัน พฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไปจากอดีตอย่างเห็นได้ชัด และแนวโน้มการเติบโตของสินค้าไพรเวทแบรนด์ก็เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง สะท้อนความต้องการของผู้บริโภคที่ต้องการสินค้าที่คุ้มค่าคุ้มราคา ซึ่งมิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. มองเห็นศักยภาพในการนำเสนอสินค้าเหล่านี้ จึงมุ่งคัดสรรสินค้าคุณภาพ ในราคาถูกคุ้มเสมอแก่ลูกค้าให้เลือกช้อปได้อย่างสะดวก ตามคอนเซ็ปต์ "Always Smart Choice" หรือ "เลือกฉลาด สมาร์ทเสมอ" ซึ่งไม่เพียงแค่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้เท่านั้น แต่ยังเป็นการสร้างความผูกพันที่มีต่อแบรนด์ในระยะยาวอีกด้วย
ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ผู้บริโภคหันไปใช้สินค้าไพรเวทแบรนด์ (Private Brand) หรือ ที่บางคนเรียกว่า เฮ้าส์แบรนด์ (House Brand) สินค้าที่ผู้ค้าปลีกเป็นทั้งเจ้าของแบรนด์และผู้จัดจำหน่าย มากขึ้น เพราะนอกจากความพร้อมในการวางจำหน่ายแล้ว สินค้าไพรเวทแบรนด์ยังมีราคาที่เป็นมิตรสำหรับผู้ที่มีข้อจำกัดทางการเงิน ทำให้สินค้าไพรเวทแบรนด์กลายเป็นตัวเลือกหลักที่ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อ เนื่องจากความคุ้มค่า อีกทั้งยังช่วยให้ธุรกิจค้าปลีกสร้างกำไรได้มากขึ้นในสถานการณ์ที่ท้าทายเช่นนี้
ในฐานะของร้านค้าที่ต้องการส่งมอบประสบการณ์ “ช้อปได้ทุกวัน ครบเพื่อทุกคน” ให้กับผู้บริโภค มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. มุ่งมั่นพัฒนาสินค้าภายใต้แบรนด์มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. อย่างต่อเนื่อง และในปีนี้ได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายครั้งใหญ่ในชื่อแคมเปญ “MR. D.I.Y. Brand Sale” ยกทัพความคุ้ม ครั้งแรกในรอบปี กับสินค้าแบรนด์มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. ที่พกความคุ้มมาถึง 3 ต่อ คุ้มแรกกับทัพสินค้าแบรนด์มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. ลดสูงสุดถึง 40%* โดยรวมสองสินค้าขายดีประจำร้าน ได้แก่ แปรงทำความสะอาด และหัวก๊อกน้ำทองเหลือง ไว้ในโปรโมชันด้วย คุ้มอีกกับกิจกรรมช้อป แล้ว โชว์ แจก iPhone 15 Pro** และคุ้มไปอีกกับโปรโมชันเครดิตเงินคืนกับ บัตรเครดิต CardX และ SCB แลกรับเครดิตเงินคืนสูงสุด 15%* เมื่อช้อปขั้นต่ำครบ 300 บาท ขึ้นไป/เซลล์สลิป ร่วมรับความคุ้มได้ตลอดทั้งเดือนตุลาคม ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2566 – 31 ตุลาคม 2566 ที่มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. ในกว่า 600 สาขาทั่วประเทศ ใกล้บ้านคุณ
ปัจจุบัน สินค้าแบรนด์มิสเตอร์.ดี.ไอ.วาย. มีการเติบโตขึ้นทุกปี โดย 40% ของยอดขายมาจากสินค้าแบรนด์มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. และกว่า 75% ของผู้บริโภคที่มาจับจ่ายรู้จักสินค้าแบรนด์มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. เป็นอย่างดี สิ่งเหล่านี้สะท้อนให้เห็นถึงพฤติกรรมของผู้บริโภคที่มองหาความคุ้มค่าในการจับจ่าย เพื่อให้ได้สินค้าคุณภาพเหมาะสมในราคาที่ย่อมเยา อีกทั้งยังแสดงให้เห็นว่า แนวโน้มการซื้อสินค้าไพรเวทแบรนด์ ไม่ได้เป็นเพียงกระแสชั่วคราวในช่วงวิกฤติ ธุรกิจค้าปลีกสามารถใช้สินค้าไพรเวทแบรนด์เพื่อทำให้ผู้บริโภคเกิดความไว้วางใจ และเป็นรากฐานไปสู่ความสำเร็จในอนาคตได้