นายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า กทม.มีโครงการปรับปรุงคันหินทางเท้าและผิวจราจรถนนอุดมสุข ช่วงจากถนนสุขุมวิทถึงถนนศรีนครินทร์ พื้นที่เขตบางนาและเขตประเวศ โดยแบ่งเป็น 2 ส่วน คือ 1.การยกผิวทางเท้าจากบริเวณปากซอยถึงซอยอุดมสุข5 ระยะทางประมาณ 300 เมตร เนื่องจากเป็นพื้นที่ต่ำ ประสบปัญหาน้ำท่วมเป็นประจำ 2.การปรับปรุงทางเท้าตลอดซอยทั้ง 2 ฝั่ง ฝั่งละประมาณ 4 กิโลเมตร เนื่องจากมีสภาพเก่าทรุดโทรม คาดแล้วเสร็จภายใน 200 วันนับจากนี้ (เม.ย.67) ปัจจุบันอยู่ระหว่างดำเนินการสำรวจกำจัดสิ่งกีดขวางทางเท้า ซึ่งระหว่างก่อสร้างประชาชนอาจได้รับผลกระทบจากการย้ายระบบสาธารณูปโภค เช่น ท่อประปา โดยจะมีการประชาสัมพันธ์ล่วงหน้าในการก่อสร้างแต่ละจุด

นายวิศณุ กล่าวว่า บริเวณปากซอยอุดมสุขมีประชาชนรอรถโดยสารจำนวนมาก ประกอบกับมีทางเท้าแคบและมีสะพานลอยกินพื้นที่ทางเท้า ทำให้ผู้ใช้รถวีลแชร์และประชาชนทั่วไปเดินทางไม่สะดวก จึงมีแผนสร้างทางม้าลายเพิ่มเติม และสร้างเกาะกลางถนนเพื่อความปลอดภัยสำหรับให้ประชาชนพักคอยระหว่างข้ามถนน 4 เลน จากนั้นทดลองว่าประชาชนยังมีความจำเป็นต้องใช้สะพานลอยเดิมอยู่หรือไม่ หากไม่มี กทม.มีแผนรื้อสะพานลอยที่กินพื้นที่ทางเท้าบริเวณดังกล่าวออก เพื่อเปิดทางเท้ากว้างขึ้น

นอกจากนี้ยังมีแผนปรับปรุงทางเท้าและผิวจราจรที่ถนนสรรพาวุธ-เลียบทางรถไฟ เขตบางนา และปรับปรุงทางเดินปลอดภัยตลอดแนวคลองแสนแสบ เขตสะพานสูง ปรับปรุงทางเท้าจากแยกราชประสงค์ถึงแยกคลองเตย อยู่ระหว่างตั้งงบประมาณปี 2568