กลายเป็นดราม่าร้อน หลัง นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ อดีตหัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้โพสต์ข้อความผ่าน X ถึงเหตุความรุนแรงในตะวันออกกลาง ระหว่าง "อิสราเอล" กับ "ปาเลสไตน์"  โดยระบุว่า "ผมพึ่งวางสายกับท่านทูตอิสราเอลประจำประเทศไทย @IsraelinTH และได้มอบหมาย คุณสุเทพ อดีต กมธ.แรงงานที่ติดต่อประสานกับพี่น้องแรงงานไทย ตลอดกลางวันที่ผ่านมา

ผมได้ขอบคุณท่านทูต แสดงความเป็นห่วงต่อสถานการณ์ ความเสียใจต่อความสูญเสียและพร้อมสนับสนุนรัฐบาลในการคลี่คลายวิกฤตครั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของพี่น้องคนไทยในอิสราเอล #israel #อิสราเอล

เราพร้อมยืนเคียงข้างพี่น้องคนไทยในอิสราเอล และ มอนิเตอร์สถานการณ์พร้อมประสานกับครอบครัวพี่น้องที่อยู่เมืองไทยตลอดเวลา

ได้รับคำขอร้องว่า ครอบครัวของแรงงานที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย ไม่สามารถติดต่อญาติที่อิสราเอลได้ และกำลังตกอยู่ในความกังวลอย่างมาก

หากท่านมีญาติไปทำงานที่อิสราเอล และบัดนี้ยังติดต่อไม่ได้ ท่านสามารถระบุชื่อของบุคคล เมืองที่พำนัก มาที่ email : [email protected] เพื่อรวบรวมเป็น database ประสานงานกับ สถานทูตอิสราเอล และ/หรือส่งมอบต่อกระทรวงต่างประเทศต่อไปได้"

ซึ่งหลังจากโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียลจนพุ่งติดเทรนด์ทวิตเตอร์ อาทิ  ..

- พักการหาแสงไว้บ้างเถอะค่ะ

- แปะ email ตัวเอง มีอำนาจสั่งการหรือค่ะ? ให้นายกรัฐมนตรีเป็นผู้สั่งการนะคะ อันนี้เป็นเรื่องใหญ่ เรื่องระหว่างประเทศ และชีวิตของคนไทยในอิสราเอล สับสนน้อยที่สุดน่าจะดีกว่านะคะ

- ทำไม ไม่บอกช่องติดต่อ ทางการทูตไทย ในอิสราเอล หรือประเทศใกล้เคียง

- หยุดเ-ือกเถอะคะ ปล่อยรัฐบาลทำงานไป

- หาแสงเวลานี้ ไม่รู้สึกอายบ้างหรอ ถ้าจะช่วยควรแปะที่อยู่หรือคอนแทคฝั่งสถานฑูต/รัฐบาล/กระทรวงต่างประเทศ ให้เขาคอนแทคไป มาเสร่ออะไรเวลานี้ คุณเป็นใครคะ เหมือนจะดีแต่ทำให้คนไปรุมด่ารบ.ว่าทำงานช้า เพิ่มความสับสนในการติดต่อไปอีก จากหวังดีจะกลายเป็นอะไรก็ไม่รู้ จนทเขาประสานงานอยู่แล้ว

- เขาเป็นคนมีชื่อเสียง เป็นคนไทย ร่วมมือร่วมใจกันช่วยเหลือ ถ้าช่องไหนทำงานได้ก็ช่วยกันไหม ไม่ใช่มาแซะกันแบบนี้ ถ้าไม่ชอบวิธีการของเขา ก็เงียบๆไปไม่ใช่มาว่าบั่นทอนกำลังใจคนอื่นที่เขาคิดจะช่วยเหลือ แม-่งทุเรศที่สุด จิตใจพวกเ-ิงทำด้วยอะไร