คนร้ายอุกอาจยิงกำนันปัตตานีเสียชีวิต ลูกสาวเผยเขาคิดยังไงถึงทำกับพ่อหนูได้ลงคอ หนูเรียนจะจบแล้ว พ่อยังไม่ทันเห็นความสำเร็จของหนูเลย ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์หวังทำร้ายผู้นำท่องถิ่นที่ทำงานให้รัฐ

 
วันที่ 7 ต.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเหตุการณ์เมื่อเวลา 12.30 น. ของวันที่ 6 ต.ค.ที่ผ่าน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ไม้แก่นรับแจ้งเหตุยิงกันตาย บริเวณหน้ามัสยิดป่าไหม หมู่ที่ 1 ต.ดอนทราย อ.ไม้แก่น จ.ปัตตานี  หลังรับแจ้งจึงจัดกำลังเจ้าหน้าทีเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบเป็นลานหญ้าบริเวณมัสยิด  ใต้ต้นไม้พบร่างไร้วิญญาณ นอนหงายจมกองเลือดเป็นจำนวน ผู้ตายสวมเสื้อยืดสีขาว และสวมผ้าโสร่ง ชาวบ้านได้นำผ้ามาคลุมร่างไว้ ทราบชื่อคือ นายดลลาเต๊ะ  มะแซ มีตำแหน่งเป็น  กำนัน ม.1 ต.ดอนทราย อ.ไม้แก่น มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิดเข้าบริเวณลำตัว และศรีษะ เจ้าหน้าที่ได้นำศพไปยัง รพ.ไม้แก่น เพื่อทำการชันสูตรพลิกศพ จากนั้นญาติมารับร่างไปประกอบพิธีทางศาสนาแล้วเมื่อช่วงบ่ายสามวานนี้

 

จากการสอบสวนทราบว่า ขณะทีผู้ตายขับรถกระบะออกจากบ้าน เพื่อไปละหมาดวันศุกร์ที่มัสยิด ห่างจากบ้านประมาน1 กม. เมื่อผู้ตายมาถึงได้ทำการจอดรถใต้ต้นไม้ และกำลังเดินไปมัสยิด ปรากฏว่ามีคนร้าย 2 คนขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่ยี่ห้องและป้ายทำเบียน ซึ่งคาดว่าคนร้ายได้มาดักรอก่อนแล้ว เมื่อผู้ตายมาถึง จากนั้น 1 ในคนร้ายใช้อาวุธปืนพกสั่นไม่ทราบชนิดและขนาด ประกอบยิงผู้ตายระยะเผาขน จำนวน 3 นัด เข้าลำตัว และศรีษะ เสียชีวิตทันที หลังก่อเหตุคนร้ายเร่งเครื่องหลบหนี

 

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้ทำการสืบสวน พร้อมไล่ภาพจากกล้องวงจรปิดทุกเส้นทางที่คนร้ายใช้ในการก่อเหตุและหลบหนี ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์หวังทำร้ายผู้นำท่องถิ่นที่ทำงานให้รัฐ เนื่องจากที่ผ่านมา มีเหตุยิงกำนัน และผู้ใหญ่บ้านอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเหตุมักจะเกิดวันศุกร์ คนร้ายได้ชวยโอกาสที่ผู้ตายกำลังไปละหมาด ส่วนประเด็ดเรื่องอื่นๆเจ้าหน้าที่ยังไม่ตัดทิ้ง

 

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ล่าสุดเวลา 13.30น นางฟาตีเมาะ สะดียามู ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เดินทางเข้าเยี่ยมครอบครัวกำนัน ที่บ้านเลขที่ 1  ม.1 ต.ดอนทราย อ.ไม้แก่นพร้อมมอบข้าวสาร และเงินเยียวยาเบื้องต้นแกครอบครัว รวมถึงได้กล่าวแสดงความเสียใจ พร้อมส่งกำลังให้กับครอบครัวของกำนัน ขณะเดียวกันมีบรรดาญาติพี่น้องเป็นจำนวนมากเดินมาร่วมแสดงความเสียใจ โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างความโศกเศร้าเสียใจที่สูญเสียคนสำคัญไป

สำหรับครอบครัวกำนันมีกันอยู่ 6 คน  ประกอบด้วย ภรรยาและลูกสาว4คน ลูกชายสุดท้อง 1 คน กำนันถือเป็นเสาหลักของบ้าน ทำงานหาเงินเลี้ยงคนในครอบครัว ส่วนสภาพจิตใจของครอบครัวยังคงย้ำแย่ ยังตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และทั้งครอบครัวเสียใจและร้องให้ออกมาอยู่ตลอด โดยเฉพาะลูกสาวคนโต เสียใจที่พ่อจากไปโดยยังไม่ทันเห็นความสำเร็จของลูกที่ใกล้เรียนจบ

 

นางสาวนุรฟาติน มะแซ  ลูกสาวคนโตเผยว่า ตนทราบข่าว มีคนโทรมาบอกว่าให้กลับบ้านได้ไม่บอกว่าใครเป็นอะไร หลังทราบว่าพ่อเสียก็ตกใจมาก ไม่คาดคิดว่าจะเกิดกับครอบครัว ตนกำลังเรียนอยู่ปี4 อยู่ในช่วงฝึกงาน และเสียใจมากที่พ่อจากไปโดยไม่ได้เห็นความสำเร็จของตน

ครั้งสุดท้ายที่เจอพ่อคือวันอังคารที่ผ่านมา พ่อไปส่งตนที่มหาลัย จับมือ หอมแก้มลำลากัน กระทั้งมาทราบข่าวว่าพ่อถูกยิงเสียชีวิต

นางสาวนุรฟาติน เผยอีกว่า สำหรับพ่อเป็นคนที่ตามใจลูกทุกอย่าง และรักครอบครัวมาก เป็นเสาหลักของครอบครัว ดูแลภรรยาและลูก 5 คน ส่วนการดำเนินชีวิตหลังจากนี้ ตนเป็นพี่สาวคนโตก็ต้องทำหน้าทีดูแลแม่และน้องๆ ส่วนสภาพจิตใจของทุกคนยังรับกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้ พ่อเป็นคนดี ดูแลชาวบ้านเป็นอย่างดี อยู่แบบบ้านๆ เรียบง่ายเหมือนชาวบ้านทั้วไป

 

เผยตอนท้ายทั้งน้ำตาว่าว่า อยากให้หาคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว เขาคิดอย่างไรถึงทำกับพ่อของตนได้ลงคอ