ที่ อ.หนองหาน จ.อุดรธานี เกิดเหตุหดหู่ใจ แม่ใจร้ายทิ้งลูกทารกแรกเกิดได้ 5 วันในห้องน้ำปั๊มน้ำมัน มีจม.น้อยมีข้อความ แม่หนูสู้ไม่ไหว!!! ฝากพี่ๆ ส่งหนูไปสถานสงเคราะห์ดูแล  แม่บ้านช็อคนึกว่าถุงขนม เผยหน้าตาน่ารักเป็นเพศหญิง คนแห่ขอรับเป็นอุปการะเป็นลูกแน่นรพ.

วันนี้ (6 ต.ค.66) เวลา 19.00 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองหาน จ.อุดรธานี รับแจ้งจากแม่บ้านปั้มน้ำมัน ปตท.บ้านหนองสระหนาย ต.หนองไผ่ อ.หนองหาน จ.อุดรธานี แจ้งว่าพบเด็กทารกใส่ถุงหูหิ้วสีแดงถูกนำมาทิ้งในห้องน้ำหญิง  พร้อมมีจดหมายเขียนระบุข้อความว่า “เกิดเมื่อวันที่ 2 /10/66 ฝากพี่ๆส่งหนูไปสถานสงเคราะห์อย่างปลอดภัยนะคะ แม่หนูสู้ไม่ไหวแล้ว” หลังรับแจ้ง ส.อ.เอกพันธ์ ลายกิ่ง หน.อาสากู้ภัยส่งเสริมธรรม จุดบริการอ.หนองหาน จึงรีบออกมาตรวจสอบทันที ซึ่งจุดที่พบน้องเป็นห้องน้ำหญิงในปั๊มน้ำมัน ห้องที่ 3 โดยทารกที่ถูกทิ้ง หน้าตาหน้ารักน่าชัง เป็นเพศหญิง ขณะที่คนที่แวะมาปั๊มน้ำมันต่างกรูเข้ามาขอถ่ายรูป กู้ภัยต้องนำหนูน้อยรีบนำส่งรพ.หนองหานเพื่อให้หมอและพยาบาลดูแลเป็นการเร่งด่วน ขณะเดียวกันในโซเซียลหลังมีข่าวออกไป ปรากฏว่า มีคนติดต่อมาขอรับเลี้ยงอุปการะติดต่อมายัง หน.กู้ภัยส่งเสริมธรรมอย่างต่อเนื่อง เบื้องต้นได้ตั้งชื่อให้น้องชื่อว่า “วันใหม่”

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับนางดวง มะลิกุล อายุ 54 ปี แม่บ้านปั๊มน้ำมัน เปิดเผยว่า ตนเองมาพบเด็กทารกช่วงประมาณหนึ่งทุ่ม แต่ก่อนที่ตนจะมาดู ก่อนหน้ามีแม่ค้ามาเข้าห้องน้ำตอนเวลาประมาณ 17.25 น. และเห็นถุงสีแดงจากนั้นก็มาเล่าให้ฟัง ว่าสงสัยมีลูกค้าลืมของจากนั้นก็ลืม  ตนเองก็ไม่ได้คิดอะไร ขณะตนกำลังจะมาเข้าห้องน้ำเมื่อเปิดประตูเข้าไปเห็นถุงสีแดงตั้งอยู่ข้างโถส้วมแบบชักโครก เอะใจสงสัยลูกค้าลืมของหรืออาจจะอุจจาระเรี่ยราดใส่กางเกงมาทิ้ง  จึงเปิดถุงออกมา บอกได้คำเดียวว่าช็อคและตกใจมาก เพราะเมื่อเปิดออกดูเห็นเป็นทารก วิ่งหน้าตื่นไปแจ้งผจก.ทันที ตอนเห็นครั้งแรกเด็กไม่ร้องไห้อะไรเลย นอนหลับสบายเลย ทำงานเป็นแม่บ้านอยู่ปั๊มมา 2 ปีเพิ่งเจอเหตุการณ์แม่ใจร้ายทิ้งลูกไว้แบบนี้ ส่วนคนที่มาทิ้งทารกก็ไม่รู้ว่าเป็นใครเพราะช่วงเวลาดังกล่าวมีคนมาใช้บริการที่ปั๊มน้ำมันเยอะมาก

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เปิดภาพจากกล้องวงจรปิดไล่เรียงช่วงเวลาเพื่อติดตามหาแม่ใจร้ายที่มาทิ้งลูกน้อยเพิ่งเกิดได้เพียง 5 วันในห้องน้ำ แต่ยังไม่พบตัว เนื่องจากผู้แจ้งบอกเวลาคลาดเคลื่อน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ตร.จะได้เร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อจะได้ติดตามคนที่นำตัวเด็กทารกมาทิ้งไว้ และจะได้ติดต่อสอบถามถึงสาเหตุแล้วความจำเป็นทำไม่ถึงต้องนำเด็กมาทิ้ง สำหรับเด็กตอนนี้ปลอดภัย กู้ภัยฯ นำตัวไปส่งไว้ที่โรงพยาบาลหนองหานเพื่อตรวจเช็คร่างกายและอยู่ในการดูแลของโรงพยาบาลเป็นการเบื้องต้นก่อน และจะประสานบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดอุดรธานี มารับตัวเข้าสู่กระบวนการดูแลต่อไป