สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย กล่าวในระหว่างการประชุม “วัลได ดิสคัสชัน คลับ (Valdai Discussion Club)” ประจำปี ครั้งที่ 20 ที่กรุงมอสโก เมืองหลวงของรัสเซีย เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น โดยระบุว่า เจ้าหน้าที่ได้พบร่องรอยของระเบิดมือตามร่างกายของบรรดาเหยื่อบนเครื่องบินที่เหล่าแกนนำของกลุ่มนักรบรับจ้างวากเนอร์ตกเมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งรวมถึงร่างของนายเยฟเกนี พริโกชิน ผู้นำกลุ่มวากเนอร์ด้วย

โดยประธานาธิบดีปูติน กล่าวว่า ไม่มีแรงกระทบจากภายนอกเครื่องบิน แต่เป็นแรงระเบิดจากภายในเครื่องบินที่ทำให้เครื่องบินตก

พร้อมกันนี้ ประธานาธิบดีรัสเซีย ยังได้ตำหนิเจ้าหน้าที่สอบสวนของรัสเซีย ที่ไม่ได้ตรวจสอบเกี่ยวกับการดื่มสุราและยาเสพติดในร่างของผู้เสียชีวิตจากเหตุเครื่องบินตกข้างต้น โดยผู้นำรัสเซีย เปิดเผยว่า การดื่มสุราและการเสพยาเสพติดของคนบนเครื่อง น่าจะมีส่วนสำคัญสำหรับเหตุการณ์ครั้งนี้

รายงานข่าวแจ้งว่า ประธานาธิบดีปูตินได้กล่าวถึงการพบเงินสดเป็นจำนวนมากและยาเสพติดชนิดโคเคนจำนวนถึง 5 กิโลกรัม ในสำนักงานของกลุ่มนักรบรับจ้างวากเนอร์ หลังพยายามก่อรัฐประหารล้มเหลวเมื่อเดือน มิ.ย.

สำหรับ เหตุเครื่องบินตกดังกล่าว มีขึ้นในระหว่างที่นายพริโกชิน พร้อมแกนนำคนอื่นๆ ของกลุ่มวากเนอร์อีก 9 คน กำลังเดินทางจากกรุงมอสโก ไปยังนครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก แต่เครื่องบินได้ประสบเหตุตกเสียก่อน