เมื่อเวลา 10.20 น.วันที่ 5 ตุลาคม 2566 พ.ต.ต.ธีรพงษ์ สะอาด พนักงานสอบสวนสภ.บ้านโป่ง รับแจ้งมีเหตุใช้อาวุธไม้ มีผู้เสียชีวิตเหตุเกิดบ้านไม่มีเลขที่  ม.14 ต.หนองกบ อ.บ้านโป่ง หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.ปิยะพงษ์ วงค์เกตุใจ ผกก.สภ.บ้านโป่งทราบ พร้อมกำลังชุดสืบสวน พร้อมด้วยแพทย์เวร โรงพยาบาลบ้านโป่ง มูลนิธิรวมใจการกุศล ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานไปยังกองพิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.ราชบุรีในที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตเป็นหญิง 1 ราย นอนเสียชีวิตอยู่บนเตียงนอน ภายในบ้าน ทราบชื่อต่อมา ชื่อ น.ส.นุช อายุ 28 ปี บ้านเดิมอยู่ กทม.สภาพศพ ถูกไม้ตีเข้าที่ ตามลำตัว เขียวช้ำทั่วทั้งตัว นอกจากนั้นที่ปากมีบาดแผลแตก ท่อนแขนขวาปูดผิดรูป


    ส่วนคนร้ายทราบต่อมาคือสามีของผู้ตายชื่อนายเอกสิทธิ์ หรือต๊อก อายุ 37 ปี บ้านอยู่ ม.10 ต.หนองอ่อ อ.บ้านโป่ง หลังเกิดเหตุได้เดินทางไปหาพ่อที่บ้าน พร้อมบอกกับพ่อว่าตนฆ่าภรรยาตาย ทางผู้เป็นพ่อจึงบอกให้เข้ามอบตัว


    จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่านายเอกสิทธิ์ ผู้ต้องหา ให้การว่า เมื่อช่วงกลางคืนตนและน.ส.นุชได้มีปากเสียงกันเรื่องเกี่ยวกับ นายเต้ย(นามสมมุติ) เนื่องจากที่ผ่านมาตนทราบมาว่าน.ส.นุชได้แอบมีการคุยกัน ตนเลยซักถามกับน.ส.นุชว่าเคยคบกันหรือไม่ น.ส.นุชก็ไม่ได้บอก ตนเลยตัดสินใจใช้ท่อนไม้ฟาดเข้าที่ลำตัว พร้อมกับถามเรื่องของน.ส.นุชกับนายเต้ย แต่น.ส.นุชก็พูดไม่หมดตนก็เลยใช้ไม้ตีอยู่หลายครั้ง ยอมรับว่าฟาดแรงจนทำให้น.ส.นุชอาการเริ่มไม่ค่อยดีและล้มไป ที่บริเวณปลายเตียง พอเห็นว่าล้มก็เลยจับน.ส.นุชอุ้มขึ้นเตียงให้นอนหลับ ซึ่งตนก็นอนอยู่ด้วย มาเริ่มผิดสังเกตุตรงที่น.ส.นุชนอนนิ่งตัวเริ่มแข็งและเย็น จึงได้รู้ว่าน.ส.นุชเสียชีวิตแล้ว ก่อนที่รุ่งเช้าจะเดินทางไปหาพ่อเพื่อเตรียมหนี แต่พ่อพยายามเกลี้ยกล่อมจนให้เข้ามอบตัว


    ทั้งนี้นายเอกสิทธิ์ ได้สารภาพว่าเมื่อวานมีการเสพยาบ้า ไป 1-2 เม็ด และมีการดื่มเหล้าขาว อีก 1 กั๊ก ในเวลาต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายเอกสิทธิ์พร้อมกับทำแผนประกอบคำรับสารภาพก่อนนำตัวไปที่สภ.บ้านโป่งเพื่อทำการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป


    อย่างไรก็ตามน.ส.นุชเคยไปร้องต่อมูลนิธิปวีณา เมื่อวันที่ 12 มี.ค. 66 ว่าถูกสามีสาดน้ำร้อนใส่หน้าและตามลำตัวพร้อมทำร้ายร่างกาย ภายหลังนายเอกสิทธิ์ได้ถูกดำเนินคดี ต่อมานายเอกสิทธิ์ได้ประกันตัวออกมาก่อนที่จะไปง้อน.ส.นุช เพื่อขอคืนดีก่อนที่จะไปชี้แจงต่อศาลว่าจะไม่มีการทำร้ายร่างกายกันอีกและอยู่กินด้วยกันมาประมาณ 4-5 เดือน จนมาเกิดเหตุล่าสุดวันนี้