เหตุการณ์ความรุนแรง เด็กชายวัย 14 ปีใช้อาวุธปืนยิงก่อเหตุที่ห้างพารากอน เป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต  “สยามรัฐออนไลน์” ขอเปิดไทม์ไลน์เหตุการณ์

เมื่อเวลา 16.00 น. มีรายงานว่า ได้มีเสียงคล้ายปืนดังขึ้นภายในห้างสยามพารากอนหลายนัด และมีประชาชนที่มาเดินซื้อของต่างแตกตื่นและวิ่งหนีออกจากห้างเพื่อเอาตัวรอดอย่างชุลมุน

จากนั้นเวลา 16.55 น. ได้มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอ ในที่เกิดเหตุ โดยมีภาพชายใส่เสื้อดำ กางเกงคล้ายลายพราง มีอาวุธปืนสั้นถืออยู่ในมือ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ โดยเบื้องต้น มีผู้เสียชีวิต 3 รายผู้บาดเจ็บ 4 ราย อยู่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ 3 ราย โรงพยาบาลตำรวจ 1 ราย

ต่อมา พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษก สตช. ออกมายอมรับว่า มีเหตุยิงกันภายในห้างจริง

จากนั้นเวลา 17.20 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวคนร้ายไว้ได้ เป็นชาย 1 คน อายุ 14 ปี พร้อมอาวุธปืนขนาด 9 มม. ยี่ห้อกล็อค จากนี้ได้นำตัวไปสอบปากคำ

ต่อมาเวลา 18.16 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน(พฐ.) เดินทางเข้าพื้นที่บริเวณศูนย์การค้าสยามพารากอน เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานจากเหตุการณ์กราดยิง โดยใช้เวลาในการตรวจสอบที่เกิดเหตุประมาณ 15 นาที

เมื่อเวลา 18.35 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้เดินทางออกจากพรรคเพื่อไทย เพื่อรุดไปตรวจสอบหลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมคนร้ายบุกยิงที่ห้างสยามพารากอน จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต