นายภัทรพันธุ์ กฤษณา นายกสมาคมวีลแชร์บาสเก็ตบอลไทย กล่าวว่า เนื่องจากฝนตกหนัก ถือว่าโชคดีที่นักกีฬา และผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้องเข้ามาในพื้นที่สนามกีฬาอินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก ที่ใช้จัดพิธีเปิดการแข่งขัน 2023 IWBF วีลแชร์บาสเกตบอล รุ่นอายุไม่เกิน 25 ปี หญิง ชิงแชมป์โลก  ซึ่งจำเป็นต้องหยุด และส่งนักกีฬากลับที่พักเพื่อความปลอดภัย ทั้งนี้พื้นที่ที่ใช้ในการจัดการแข่งขันไม่สามารถใช้ต่อไปได้ โดยขอให้ทาง  ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ประสานไปยังผู้ว่ากทม.ขอคลื่นย้ายอุปกรณ์ในการจัดการแข่งขันทุกอย่าง ไปใช้สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่นดินแดง เพราะไม่สามารถยกเลิกการจัดแข่งขันได้ ได้มีการทำสัญญาไว้กับทางสหพันธ์ฯไม่เช่นนั้นจะโดนปรับเงินจำนวนมาก อีกทั้งนักกีฬาได้เดินทางมาร่วมแข่งขัน ก็อยากที่จะแข่งขัน โดยต้องดำเนินการให้เร็วที่สุด

"เรื่องที่ต้องเร่งด่วนคือการย้ายอุปกรณ์ที่ใช้ในการแข่งขัน อย่างช้าพรุ่งนี้เช้าต้องเสร็จ อาทิ แป้นบาส พื้นสนามบาส ,เครื่องเสียง และอุปกรณ์ถ่ายทอดการแข่งขัน ซึ่งเป็นงบประมาณที่ทางสมาคมฯลงทุนไว้สูง ขณะเดียวกันได้มีการรายงานแจ้งไปยังสหพันธ์ฯ ถึงสาเหตุที่เกิดขึ้นแล้ว และก็เข้าใจถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้น"

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย  กล่าวว่า แสดงความเสียใจต่ออุบัติเหตุที่ไม่น่าจะเกิดขึ้น ซึ่งจากการประเมินพบว่าฝนตกหนักทำให้หลังคาผ้าใบฉีกขาดส่งผลให้โครงหลังคาฝารับน้ำหนักจากน้ำฝนทำให้ถล่มลงมา ทั้งนี้ได้มีการกำชับให้มีการตรวจสอบอย่างเข้มข้นถึงสาเหตุต่าง ๆ เพราะหลังคาผ้าใบพึ่งเปลี่ยนใหม่เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา และเป็นหลังคาผ้าใบก็มีคุณภาพจากเยอรมัน ไม่น่าจะเกิดขึ้นได้

อย่างไรก็ตามเวลานี้ต้องหาทางออกในการจัดการแข่งขัน เนื่องจากมีนักกีฬาจากประเทศต่าง ๆทั่วโลก เดินทางมาร่วมการแข่งขันแล้ว โดยได้มีการหารือกับท่านผู้ว่ากทม.ที่จะขอย้ายสนามการแข่งขันไปยังสนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่นดินแดง ซึ่งได้รับการอนุเคราะห์ และความร่วมมือเป็นอย่างดี ต้องขอบคุณทางกทม.ในครั้งนี้

ผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า สนามกีฬาอินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก หลังจากนี้จะต้องมีการปรับปรุงตามปรุงตามแผนที่มีไว้ ซึ่งเราทราบดีว่าสนามกีฬาของเคราทั้งสนามกีฬาหัวหมาก สนามกีฬารัชมคลา มีอายุการใช้งานค่อนข้างสูงมาก จำเป็นที่ต้องมีการปรับปรุงครั้งใหญ่ จนถึงอาจจะมีการสร้างใหม่ โดยได้มีการประสานเรื่องงบประมาณกับทางกระทรวงท่องเที่ยว และกีฬา เพื่อเป็นการยกระดับมาตรฐาน ความปลอดภัย และความทันสมัย ในการรองรับการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ ซึ่งอาจจะมีการดึงเอกชนเข้ามาร่วมลงทุนด้วย