ผบ.ทบ. สั่งย้ายเจ้ากรมสรรพาวุธทหารบกช่วยราชการสำนักงานเลขาฯกองทัพบก เพื่อให้การสอบสวนปมน้ำมันมทบ.18 สระบุรี หายปริศนากว่า  2 แสนลิตร ย้ำสอบตรงไปตรงมา หากพบผิดเจอเช็กบิล

     
เมื่อวันที่ 1 ต.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีกองทัพบกสั่งตรวจสอบน้ำมันเชื้อเพลิงของ มทบ.18 สระบุรี สูญหายจากคลังกองโรงงานซ่อมสร้างรถยนต์ทหาร ศูนย์ซ่อมสร้างสิ่งอุปกรณ์สายสรรพาวุธ กองทัพบกกว่า 2 แสนลิตร เมื่อปี 2565 โดยล่าสุดได้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงเมื่อเดือนมิ.ย.66 โดยเจ้ากรมจเรทหารบกเป็นประธานตรวจสอบในรายละเอียดซ้ำอีกครั้งหนึ่งนั้น
    
 ล่าสุด พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ได้ออกคำสั่งให้ พล.ท.สุธา อดุลย์ฐานานุศักดิ์ เจ้ากรมสรรพาวุธ ไปช่วยราชการสำนักงานเลขานุการกองทัพบก เพื่ออำนายความสะดวกให้คณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงได้ตรวจสอบกรณีน้ำมันหาย ซึ่งก่อนหน้านี้ กองทัพบก ได้ออกเอกสารชี้แจงกรณีดังกล่าว โดยยืนยันว่าปัจจุบันคณะกรรมการกำลังเร่งดำเนินการตรวจสอบและยังไม่ได้สรุปผลการสอบสวน หากผลสอบสวนปรากฏว่ามีผู้ที่ไม่ปฏิบัติให้เป็นไปตามระเบียบของทางราชการ ก็จะเสนอให้พิจารณาลงโทษต่อไป
     
เอกสารยังระบุด้วยว่า ขอเรียนว่าเมื่อกองทัพบกได้รับรายงานว่าอาจมีความไม่เรียบร้อยในการเบิกจ่ายและเก็บรักษาน้ำมันเชื้อเพลิงในพื้นที่ดังกล่าว กองทัพบกได้สั่งการให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบทันที พร้อมกำชับให้หน่วยที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการสอบสวนด้วยความรอบคอบ ครอบคลุมทุกหน่วยที่เกี่ยวข้อง และรายงานสรุปผลสอบสวนให้ทราบโดยเร็ว
     
พร้อมกันนี้ ได้เน้นย้ำให้ทุกหน่วยต้องบริหารจัดการสิ่งอุปกรณ์ประเภท ต่างๆ ให้เป็นไปตามระเบียบปฏิบัติของทางราชการ กรณีนี้กองทัพบกให้ความสำคัญในการตรวจสอบทุกข้อมูลข้อเท็จจริง และจะดำเนินการอย่างตรงไปตรงมาตามข้อเท็จจริงที่ปรากฏ