วันที่ 1 ต.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ญาติได้นำศพนายสิรายุุ หรือหม่ำ  อายุ17 ปี ชาวต.ชุมแสง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ มาฌาปนกิจศพที่วัดโคกกระสัง ต.ชุมแสง อ.นางรอง บ้านเกิดหลังเสียชีวิตจากการถูกไฟฟ้าช็อต เมื่อวันที่ 29 ต.ค.ที่ผ่านมา ที่ร้านเนื้อย่าง ที่จ.ปราจีนบุรี

โดย น.ส.สิริกัญญา  อายุ 35 ปี พี่สาวของผู้เสียชีวิตเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ตนกับน้องชายไปทำงานเป็นลูกจ้างอยู่ร้านเนื้อย่างในตัว อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี วันเกิดเหตุเวลาประมาณ 10.00 น.เจ้าของร้านให้น้องชายช่วยตัดเครือเถาวัลย์ไม้ที่รกรุงรังบนหลังคาร้าน

ทั้งนี้ น้องชายใช้มีดด้ามเหล็ก ไปตัดบนหลังคาจนเรียบร้อย หลังจากนั้นได้ลงมาด้านล่าง น้องชายได้ทำการตัดกิ่งไม้ข้างร้านเนื้อย่างต่อ ไม่นานเห็นน้องยืนนิ่งเหมือนโดนอะไรกัด จึงเดินเข้าไปดูพบว่าตัวชักเกร็ง จึงเรียกให้คนในร้านออกมาช่วย ยอมรับว่าไม่มีความรู้ด้านการปั๊มหัวใจ จึงทำกันไปตามมีตามเกิด ตอนแรกน้องมีชีพจร แต่หลังจากหน่วยกู้ชีพเอาตัวไปแล้ว ได้รับคำตอบจากโรงพยาบาลว่าช่วยไม่ได้แล้ว สาเหตุเพราะน้องชายเอามีดไปฟันถูกสายไฟฟ้าที่ข้างร้านพ่วงต่อไปผ่านบริเวณดังกล่าวทำให้สายไฟขาดแล้วช็อตมาถึงตัว

น.ส.สิริกัญญา กล่าวด้วยว่า หลังจากเข้าไปดูภาพในกล้องวงจรปิดของร้านแล้ว รู้สึกสงสารน้อง เพราะไม่ใส่เสื้อ ไม่ใส่รองเท้า ทั้งยังกางเกงเปียกน้ำซึ่งเป็นฉนวนล่อไฟฟ้าได้เป็นอย่างดี เรื่องราวที่เกิดขึ้น ตนอยากให้เป็นอุทาหรณ์กับคนทั่วไป ว่าควรระวังเพราะไฟฟ้าอันตรายมากกว่าที่คิด เพราะขนาดน้องชายเป็นช่างไฟประจำร้านเนื้อย่าง ยังพลาดได้ รวมถึงการปฐมพยาบาลเบื้องต้นที่พวกต้นไม่รู้เรื่องเลย