ชาวบ้านเฮลั่น!!!!! สุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม เผยรัฐบาลเตรียมกำลังหลายภาคส่วนเตรียมจัดทัพพร้อมแก้ปัญหายาเสพติดอย่างเด็ดขาด กองทัพพร้อมช่วย แนะพาลูกหลานไปสมัครทหารเกณฑ์รับรองทหารเอาอยู่ ปรับลุคทหารเกณฑ์ยุคใหม่ จบแล้วมีงานทำมีอาชีพต่อได้เลย

วันนี้ (1 ต.ค.66)  ผู้สื่อข่าวรายงาน จากกรณีเมื่อวานนี้ 30 ก.ย.66 นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมให้กำลังใจประชาชน ตรวจความพร้อมของหน่วยทหารในพื้นที่เพื่อเตรียมพร้อมช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม และมอบถุงยังชีพให้แก่ประชาชน จำนวน 564 คน ใน 4 ตำบล ของเขต อ.เพ็ญ โดยมี พล.ท.อดุลย์ บุญธรรมเจริญ แม่ทัพภาคที่ 2   ,นายวันชัย คงเกษม ผวจ.อุดรธานี พล.ต.ยุทธนา มีทิพย์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 24 อุดรธานี นายวิเชียร ขาวขำ นายก อบจ.อุดรธานี ส.ส.อุดรธานี หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำท้องที่ผู้นำท้องถิ่นให้การต้อนรับ  และในช่วงบ่ายได้นั่งเฮลิคอปเตอร์ไปตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ และมอบถุงยังชีพให้กับประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม ที่หอประชุม อ.ศรีธาตุ อีกจำนวน 300 ชุด

ในช่วงหนึ่งก่อนการมอบถุงยังชีพช่วยประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม ที่หอประชุมโรงเรียนสุ่มเส้าพิทยาคาร นายสุทิน คลังแสง รมว.กล่าวว่า ได้มากำชับหน่วยงานในกระทรวงกลาโหมว่าได้ให้ความช่วยเหลือประชาชนมากน้อยแค่ไหน และมีการเตรียมพร้อมรับมือน้ำท่วมอย่างไร ซึ่งอำเภอที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดคือที่ อ.เพ็ญ และ อ.ศรีธาตุ โดยมีการมอบถุงยังชีพเป็นการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าไปก่อน เบื้องต้นทราบว่าทางกองทัพมีความพร้อมเต็มที่ ทั้งอัตรากำลังพล เครื่องมือหนักเบา รถขนย้ายประชาชนได้ทันหากเกิดเหตุไม่คาดฝัน ขอให้พี่น้องประชาชนสบายใจ รัฐบาลโดยท่านนายกฯเศรษฐา รับปากจะดูแลพี่น้องในทุกด้านไม่ว่าจะเป็น เรื่องปากท้อง หนี้สิน การศึกษาและด้านอื่นๆ แต่กว่าจะได้เป็นรัฐบาลก็ลำบากอยู่ แต่ได้เป็นแล้ว ท่านนายกฯ ก็จะดูแลพี่น้องให้ดีที่สุ

ท่านนายกฯ เศรษฐาส่งผมไปเป็น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม คนก็งงทั้งประเทศ ส่วนใหญ่จะเป็นนายพลคนนั้นคนนี้ ไม่เคยมีพลเรือน บารมีไม่ถึงไปดูแลกองทัพไม่ได้ จะบอกทหารได้ไหม ทหารจะฟังไหม ผมก็เป็นมาแล้ว 2-3 อาทิตย์แล้ว พี่น้องไม่ต้องเป็นห่วงให้สบายใจได้ ทหารให้เกียรติและต้อนรับผมดี ถ้าทหารให้เกียรติรัฐมนตรีพลเรือน แปลว่าให้เกียรติพี่น้องประชาชน โดยท่านนายกฯ ได้มอบนโยบาย จากนี้ทหารต้องหันหน้าเข้าหาประชาชนมากขึ้น  มาเป็นที่พึ่งของประชาชน ช่วยเหลือประชาชนมากขึ้น เขตทหารพี่น้องเข้าได้ ไม่ต้องตื่นทหาร ส่วนเรื่องน้ำท่วม ทหารพร้อมช่วยเหลือประชาชนเต็มที่

ส่วนเรื่องปัญหายาเสพติด นายสุทิน บอกว่า ตอนนี้รัฐบาลเตรียมพร้อมรบกับยาเสพติด เตรียมปราบปรามอย่างจริงจัง ทุกหน่วยงานพร้อมเต็มที่  แต่หากปราบปรามแล้วยังกังวลกับลูกหลานยังจะติดยาเสพติดอยู่ ให้พามาเป็นทหารเกณฑ์ได้เลย ต่อไปจะปรับเป็นทหารเกณฑ์ยุคใหม่ เข้ามาสมัครเป็นทหารเกณฑ์ได้เลย  รับเงินเดือนเต็ม มีโอกาสได้สอบเป็นนายสิบได้ ได้สิทธิรักษาเท่าข้าราชการ หากเรียนอยู่แต่ได้ไปเป็นทหารเกณฑ์สามารถเรียนต่อที่ค่ายได้ ไม่เสียโอกาส จบมาได้ปริญญา หรือพอจบทหารเกณฑ์แล้ว จะหางานให้

ที่สำคัญเรื่องลูกหลานยาเสพติด หากลูกหลานติดยาเสพติดผู้ปกครองเป็นห่วง แนะนำให้ไปสมัครเป็นทหารเกณฑ์ ทหารจะเอาเข้าค่าย ต้องเอาเลิกให้ได้ ไม่ต้องคิดมาก ท่ามกลางเสียงเฮลั่นของชาวบ้านห่วงเรื่องลูกหลานติดยาเสพติดและได้แก้ปัญหาอย่างจริงจังซะที