ประจวบคีรีขันธ์ เตรียมจัดคอนเสิร์ต “LONG-LAY ความสุขบนผืนทราย” ตอนลงเลที่รัก หวังกระตุ้นการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชนในตำบลสามร้อยยอด

วันที่ 30 กันยายน 2566 ที่ตลาดลงเล อ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายสุเมธ เจริญสุข ประธานชมรม CSR เพื่อการท่องเที่ยวตำบลสามร้อยยอด พร้อมด้วย ร้อยตำรวจตรี ธิติ เนตรสว่าง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสามร้อยยอด ดร.ดำหริ กำปั่นวงษ์ ประธานตลาดลงเล นายสิทธิศักดิ์ น้อยผลเพชร กำนันตำบลสามร้อยยอด และนายมนต์ชัย หนูสาย นายอำเภอสามร้อยยอด ร่วมกันแถลงข่าวการจัดคอนเสิร์ต “LONG-LAY ความสุขบนผืนทราย” ตอนลงเลที่รัก ซึ่งจะจัดขึ้นในเดือนแห่งความรัก วันเสาร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2567 โดยมีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ที่มาท่องเที่ยวและจับจ่ายซื้ออาหารรับประทาน ภายในตลาดลงเลบนชายหาดสามร้อยยอด ร่วมรับฟังการแถลงข่าว

นายสุเมธ เจริญสุข ประธานชมรม CSR เพื่อการท่องเที่ยวตำบลสามร้อยยอด กล่าวว่า หาดสามร้อยยอดมีความพิเศษ เพราะเป็นชายหาดที่เม็ดทรายขาวละเอียด อยากให้นักท่องเที่ยวได้มาสัมผัสเดินเล่น นั่งชิลล์บนผืนทราย โดยเฉพาะในช่วงงานคอนเสิร์ต “LONG-LAY ความสุขบนผืนทราย” ตอนลงเลที่รัก ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในเดือนแห่งความรัก บริเวณชายหาดสามร้อยยอดตรงบริเวณที่จัดตลาดลงเล เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสบรรยากาศอย่างเต็มอิ่ม ทั้งฟังเพลงเพราะและรับประทานอาหารอร่อยไปพร้อมกัน 

ด้าน ร้อยตำรวจตรี ธิติ เนตรสว่าง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสามร้อยยอด กล่าวเพิ่มเติมว่า ภาพรวมของตำบลสามร้อยยอดตั้งอยู่ติดชายทะเล ที่นี่บรรยากาศดี วิวสวย ทรายละเอียดและรับลมทะเลได้แบบไม่เหนียวตัว ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญอีกแห่งของจังหวัดประจวบฯ จึงนำจุดเด่นดังกล่าวมาเป็นจุดขายด้วยการจัดกิจกรรมกระตุ้นท่องเที่ยว โดยทุกวันเสาร์ มีการจัดตลาดลงเล ขายอาหารบนชายหาด และในเดือนกุมภาพันธ์ 2567 จะจัดคอนเสิร์ตฯ โดยคนในชุมชนร่วมกันจัดขึ้น เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชนในพื้นที่ตำบลสามร้อยยอด ช่วยให้พี่น้องประชาชนมีรายได้มากขึ้นจากกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวดังกล่าว  

ดร.ดำหริ กำปั่นวงษ์ ประธานตลาดลงเล กล่าวเสริมด้วยว่า สำหรับตลาดลงเล เกิดขึ้นมาได้เพียง 1 ปีเศษ ปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวแวะเวียนมาท่องเที่ยว ทุกสับดาห์ไม่เคยขาด 1-2 พันคน เคยมีนักท่องเที่ยวมาก ๆ ช่วงเทศกาล ถึง 4-5 พันคนจนแน่นชายหาด สำหรับพ่อค้าแม่ค้ากว่า 100 ร้านที่ขายอาหารในตลาดเป็นคนในชุมชน มีการอบรมจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด ผ่านมาตรฐานอาหารสะอาด คุณภาพดี และราคาจับต้องได้ ทำให้มีรายได้สะพัดในชุมชน สับดาห์ละ 5-6 แสนบาท และสูงสุดในช่วงเทศกาลกว่า 1 ล้านบาท 

​​​​​​​ ​​​​​​​

ส่วน นายสิทธิศักดิ์ น้อยผลเพชร กำนันตำบลสามร้อยยอด กล่าวยืนยันว่า ในพื้นที่ตำบลสามร้อยยอด มีความปลอดภัย ซึ่งผู้นำท้องที่ ทั้งกำนันผู้ใหญ่บ้านตลอดจนเจ้าหน้าที่ตำรวจ มีความพร้อมในการดูแลนักท่องเที่ยว จึงมั่นใจได้ว่ามาเที่ยวสามร้อยยอดปลอดภัยแน่นอน 

ทางด้าน นายมนต์ชัย หนูสาย นายอำเภอสามร้อยยอด กล่าวย้ำด้วยว่า สามร้อยยอดมุ่งหวังว่า การจัดกิจกรรมคอนเสิร์ตลงเลฯ ดังกล่าวจะช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวให้คึกคัก ให้นักท่องเที่ยวได้เดินทางมาสัมผัสกับความสวยงามของชายหาด ได้กินอาหารทะเลสด สะอาด ฟังเพลงเพราะ ๆ และรับความสุขกลับไป คาดหวังว่าจะช่วยทำให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจในชุมชน และชาวบ้านมีรายได้เพิ่มมากขึ้น จึงอยากเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวได้มาท่องเที่ยวสามร้อยยอดกันให้มากขึ้นด้วย

อย่างไรก็ตาม สำหรับคอนเสิร์ต “LONG-LAY ความสุขบนผืนทราย” ตอนลงเลที่รัก กำหนดจัดงานในวันเสาร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2567 นำโดยศิลปินชื่อดัง “สิงโต นำโชค”ฯลฯ ทั้งนี้นักท่องเที่ยวที่สนใจ ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เพจ “ชมรม CSR เพื่อการท่องเที่ยวตำบลสามร้อยยอด” และ “ชุมชนน่าอยู่ตำบลสามร้อยยอด”