กลายเป็นดราม่าขึ้นมาทันที หลังนักร้องสาวลูกสาม "ลีเดีย ศรัณย์รัชต์" ออกมาโพสต์ข้อความถึงสามี  "แมทธิว ดีน" ว่า "จะทำหมันหรือจะให้เปลี่ยนผัวคะ" พร้อมเขียนแคปชั่นอีกว่า "ก็บอกดีๆ แล้ว เคยฟังไหมคะ ทำซะทีจบๆ Book your vasectomy now! No more babies and no more sex until you get snipped!"

ขณะที่ทาง "แมทธิว ดีน" ก็ออกมาโพสต์ภาพป้ายบิลบอร์ดที่มีข้อความเป็นภาษาอังกฤษว่า Matthew Deane get a vasectomy or No more sex พร้อมระบุแคปชั่นว่า "มันต้องขนาดนี้เลยเหรอ?? คุยกันเองดีกว่ามั้ย WTF some matters should be discussedprivately"

เเต่ล่าสุดเหมือนว่าโพสต์เรื่องทำหมั้นนั้นกลายเป็นคอนเทนต์โปรโมทรายการ ซึ่งงานนี้ทำเอาชาวเน็ตหลายคนเสียความรู้สึกและไม่ตลกด้วย พร้อมออกมาโพสต์ข้อความผ่าน  X อย่างมากมาย อาทิ “คอนเทนต์การตลาดหนังแบบวีนสามีฉ่ำให้ไวรัล คนเห็นใจผู้หญิงกันทั้งประเทศ แต่ที่แท้เป็นแค่การโปรโมทหนัง แบบนี้มันดีจริงๆ เหรอ ละหมอๆ พยายามโปรโมทการทำหมันชายกันมานานหลายปีเพราะ Complication น้อย ไม่ต้องผ่าท้องแบบผู้หญิงทำ เอามาทำเพื่อการโฆษณาหนัง ละทำคนเสียความรู้สึกกันแบบนี้อ่ะ ” 

“ความอุxาทว์ของการโฆษณานี้คือ ไม่ได้แจ้ง Disclosure ล่วงหน้าให้กับคนดูว่าเป็นโฆษณา คือตั้งใจมาหลอกแล้วเฉลยทีหลังนั่นแหละ โคตรจะไม่แฟร์กับคนที่มาเห็น ดูถูกคนดูxัสๆ ถ้าเป็นที่ US คือโดนฟ้องยับ” 

“อ่าวว ฉันคิดว่านางเครียดจริง เพราะฉันเป็นไง ลูก 3 แล้วพยายามบอกผัวให้ไปทำหมันแล้วผัวฉันไม่ยอมไปทำ สรุปโปรโมทหนัง เสียความรู้สึกจัง”

 

ขอบคุณภาพ IG-@matthew.deane1