น้ำที่สะสมจากฝน  ที่ตกต่อเนื่องติดต่อกันหลายวัน  ในพื้นที่จังหวัดสตูล  ล่าสุดวันนี้ 27 ก.ย. 2566 ปริมาณน้ำที่สะสมได้ไหลทะลักเข้าท่วมย่านเศรษฐกิจ  ตลาดในเขตเทศบาลตำบลฉลุง  อำเภอเมือง จังหวัดสตูล  โดยน้ำจากคลองฉลุง  ที่ไหลล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือน  ร้านค้า  และตลาด ซึ่งเป็นมวลน้ำที่สะสมมาจากคลองดุสน ไหลลงสู่ที่ต่ำเพื่อออกสู่ทะเล

โดยพื้นที่น้ำท่วมส่วนใหญ่พบว่าเป็นพื้นที่ใกล้ลำคลองและตลิ่ง  มวลน้ำที่สะสมหลายวัน  ทำให้เอ่อล้นท่วมบ้านเรือน พืชสวนไร่นา   และในบ่ายวันนี้ลมพายุฝนได้กรรโชกอย่างแรงตกซ้ำ  ยิ่งส่งผลให้มวลน้ำกระจายวงกว้างอีก  

และเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา  ระดับน้ำได้เข้าทะลักพื้นที่ ต.ควนโดน ต.ย่านซื่อ ของอำเภอควนโดนแล้ว  โดยทางด้านกำลังพล ตำรวจตระเวนชายแดน ที่ 436 ได้ออกช่วยเหลือชาวบ้านด้วยการขนย้ายสิ่งของไว้บนที่สูง  ในพื้นที่เสี่ยงริมน้ำ  เพื่อลดความเสียหาย  

สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมพื้นที่จังหวัดสตูล ขณะนี้ท่วมแล้ว 3 อำเภอ  อำเภอเมือง อำเภอควนโดน และอำเภอท่าแพ  ส่วนความเดือดร้อนขณะนี้สำนักงานป้องกันบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดสตูล  รายงานว่า  ได้รับผลกระทบ 40 ครัวเรือน  123 คน อยู่ระหว่างสำรวจ เนื่องจากฝนยังตกหนักและต่อเนื่องในขณะนี้