วันที่ 27 กันยายน ที่รัฐสภา นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน ประธานสภาฯคนที่ 2 กล่าวถึงการประชุมคณะกรรมาธิการสามัญในวันนี้( 27 ก.ย.) ว่า ในช่วงบ่ายนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา จะมีการเสนอชื่อคณะกรรมการทั้ง 35 คณะ ซึ่ง ส.ส.ทั้ง 500 คนต้องเลือกสังกัดว่าจะอยู่คณะใด เมื่อเสนอชื่อครบแล้วในวันพรุ่งนี้(28 ก.ย.) จะมีการประชุมนัดแรกของกรรมาธิการทุกคณะ ซึ่งจะไม่พร้อมก็ต้องพร้อม ถ้าไม่พร้อมก็เป็นเรื่องของพรรคการเมืองแต่ละพรรคที่จะต้องจัดสรรคนลงให้ได้

เมื่อถามถึงกรณีที่มีการทับซ้อนกันของกมธ. ขณะนี้ได้ชื่อและภารกิจที่จะทำแน่นอนหรือไม่ นายพิเชษฐ์ กล่าวว่า รอให้วิปรัฐบาล และวิปฝ่ายค้านหารือกันในเรื่องนี้ต่อว่าจะต้องแก้ข้อบังคับใน 2 กมธ.นี้อย่างไร

เมื่อถามต่อว่า แสดงว่าวันนี้จะมีการเสนอชื่อไม่ครบทั้ง 35 คณะใช่หรือไม่ นายพิเชษฐ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องผลประโยชน์ของทุกพรรคหากวันนี้ไม่เสนอ พรุ่งนี้จะไม่มีสิทธิ์เข้าไปโหวตประธานและรองประธาน ทุกตำแหน่งในกมธ.ได้ ทุกพรรค
พร้อมหมดแล้ว พรุ่งนี้ก็โหวตได้


เมื่อถามว่า 2 คณะที่มีปัญหายังมีปัญหาอยู่หรือไม่ นายพิเชษฐ์ กลาาวว่า พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)ไม่มีปัญหา เป็นผู้รับหน้าที่ประธานไปก่อน หากมีการแก้ไขแล้วค่อยเปลี่ยนชื่อ คงไม่มีปัญหาอะไร และสามารถตั้งคณะกมธ.ไปก่อนได้เลย

เมื่อถามว่า มีการตั้งข้อสังเกตว่า กมธ.อาจจะตั้งไม่ได้ จนถึงขั้นต้องไปตั้งในสมัยหน้า นายพิเชษฐ์ กล่าวว่า  ไม่มีพรุ่งนี้จะได้ประธานกมธ.ทั้งหมด 35 คณะ