วันที่ 26 ก.ย.มีนักชกสาวไทยแข่งขัน 1 คู่ รุ่น75กก (หญิง) ใบสน มณีก้อน ดีกรีเหรียญเงินชิงแชมป์เอเชียล่าสุด ที่จอร์แดน พบ อซิซ่า โซกิโรว่า นักชกอุซเบกิสถาน ผลปรากฎว่า ใบสนทำได้ดีกว่า ออกหมัดได้จะแจ้งเป็นฝ่ายชนะคะแนน 5-0 ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ พบ เอ็งบาตาร์ เออร์เดนตูย่า นักชกจอมเก๋าจากมองโกเลีย ในวันที่ 30 ก.ย.นี้

หลังการชกนักชกสาวจากกาฬสินธ์ กล่าวว่า แมตช์วันนี้ไม่ตื่นเต้นเท่าไหร่ เริ่มปรับตัวได้ ช่วงแรกต่อยยากเพราะคู่ต่อสู้เป็นมวยซ้าย แต่พอจับจังหวะได้ ก็ไม่ยากและใช้ประสบการณ์ที่เหนือกว่า เอาชนะไปได้ในที่สุด

ส่วนรอบ 8 คน เจอกับนักชกมองโกเลีย เคยเจอชนะมาแล้วในรายการชิงแชมป์เอเชียที่จอร์แดน แต่ก็จะประมาทไม่ได้ เพราะเขาปล่อยน้ำหนักตัวขึ้นมาด้วย มาชกรุ่นเดียวกัน คือรุ่น 75 กก.แต่เขาตัวเล็กกว่า

นอกจากนี้นักชกสาววัย 21 ปี เผยถึงเป้าหมายรายการนี้ว่า อยากจะได้โควต้าโอลิมปิกเกมส์ที่หางโจวเลย เพราะสายไม่แข็งมาก และจับสลากค่อนข้างโชคดีกว่าเมื่อคัดโอลิมปิกครั้งที่ผ่านมาที่ญี่ปุ่น แต่ก็ต้องดูไปในรอบรองฯว่าจะเจอใครระหว่าง เกาหลีใต้กับอินเดีย แต่ที่สำคัญต้องผ่านรอบ8คนไปให้ได้

ทั้งนี้ ใบสน มณีก้อน ต้องผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศให้ได้ ใน "หางโจวเกมส์" ถึงจะได้โควต้าโอลิมปิคเกมส์2024 ที่ฝรั่งเศส เพราะในรุ่น 75 กก.หญิง ให้โควตา 2 ที่นั่ง