# นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์กรณีตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (สอท.)  นำหมายค้นเข้าตรวจค้นบ้านพักทีมงาน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ภายในหมู่บ้านย่านวิภาวดีรังสิต กทม. หลังพบมีเส้นทางการเงินเชื่อมโยงกับพนันออนไลน์ ว่า ตอนนี้ได้รับรายงานแล้ว ซึ่งจากรายงานยังไม่มีการขยายผล

โดย พล.ต.อ.ดํารงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติอยู่ระหว่างการดำเนินการสืบสวนสอบสวนอยู่ แต่เดี๋ยวจะมีการตั้งคณะกรรมการด้วย เพราะเรื่องนี้ถือว่าเป็นปัญหาใหญ่มาก

# นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ถึงกระบวนการแต่งตั้งผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร หลังจาก นายชัยธวัช ตุลาธน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ได้รับเลือกตั้งให้เป็นหัวหน้าพรรคก้าวไกลคนใหม่ ว่า พรรคก้าวไกลต้องแจ้งผลการเลือกตั้งหัวหน้าพรรคฯไปยังคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

เมื่อ กกต.รับรองผลการเลือกตั้งแล้ว จะแจ้งมาที่รัฐสภาอีกครั้ง เพื่อดำเนินการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งผู้นำฝ่ายค้านฯ ต่อไป ส่วนจะเป็นช่วงใดนั้นขึ้นอยู่กับการรวบรวมเอกสารหลักฐานของพรรคก้าวไกล เพื่อยื่นต่อ กกต.และรัฐสภาจะดำเนินการต่อจากนั้นโดยเร็วที่สุด

# การประชุมคณะกรรมาธิการ (กมธ.) สิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพ และการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา ได้พิจารณาวาระเรื่องติดตามการดูแลนักโทษของระบบ นายสมชาย แสวงการ สว.​ ในฐานะประธาน กมธ.ฯ ระบุว่า  การเชิญตัวแทนหน่วยงานมาให้ข้อมูลกับ กมธ.นั้น ต้องการทราบถึงการดูแลผู้ป่วยตามมาตรการของกระบวนการยุติธรรมที่โปร่งใส

รวมถึงติดตามหรือข้อสงสัย ในกรณีของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ​ที่รักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ นั้นจะไม่ล้วงลูก หรือกระทบกระเทือนของสิทธิผู้ป่วย ยืนยันว่า กมธ.ไม่มีอคติ หรือมีประเด็นการเมืองใดๆ

 นายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม ส.ส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย  ให้สัมภาษณ์ถึงรายชื่อแคนดิเดตหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ว่าขอต้องฟันธงว่าเป็น น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ด้วยประสบการณ์ทางการเมืองวันนี้ ที่มีความแข็งแกร่งทางการเมืองในระดับหนึ่ง มั่นใจว่าหากมีการเสนอมาก็จะมีการโหวตเป็นเอกฉันท์แน่นอน