​นางสาวนันทวัน ศิริโภคพัฒน์ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ททท. ได้เล็งเห็นถึงความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติในบริเวณ อุทยานแห่งชาติเขาสก ขึ้นชื่อว่าเป็น “ขุนเขาแห่งป่าฝน” ป่าดิบชื้นผืนใหญ่ที่สุดของภาคใต้ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในบริเวณลำน้ำคลองศกที่ไหลผ่านป่าไม้ที่ประกอบไปด้วยพืชพรรณเขียวขจีนานาชนิด ประกอบกับลักษณะธรรมชาติของคลองที่มีความคดเคี้ยว และลึกไม่มากนัก ทำให้มีลักษณะที่เหมาะแก่การทำกิจกรรมล่องห่วงยาง

ซึ่งเป็นกิจกรรมประเภทกึ่งพักผ่อนหย่อนใจ และผจญภัย ซึ่งสร้างความเพลิดเพลินแก่นักท่องเที่ยว จากการชมความเขียวขจี ชมวิถีชิวิตของสัตว์ป่านานาชนิดที่ใช้ชีวิตอยู่สองริมฝั่งคลอง อีกทั้งยังล่องผ่านหน้าผาหินที่ตั้งตระหง่าน การล่องห่วงยางในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาสก จึงเป็นกิจกรรมการท่องเที่ยวที่ถูกจริตและความชอบของนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ชอบบรรยากาศป่าฝนและรักการผจญภัยททท. สำนักงานสุราษฎร์ธานี จึงเห็นว่าเป็นโอกาสดีที่จะนำสื่อมวลชนมาร่วมสำรวจสินค้าทางการท่องเที่ยว ในกิจกรรม famtrip ครั้งนี้ ภายใต้โครงการเที่ยวเฟี้ยววันธรรมดา@สุราษฎร์ธานี ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ ๒๓ กันยายน ๒๕๖๖ นี้ ณ อุทยานแห่งชาติเขาสก ซึ่งการกิจกรรมในครั้งนี้ ททท. ได้จัดทำเป็นเส้นทางเชื่อมโยงกับอีกหลายแหล่งท่องเที่ยวที่มีความน่าสนใจ อาทิ ป่าต้นน้ำบ้านน้ำราด อ.คีรีรัฐนิคม สะพานแขวนและเขารูปหัวใจ อ.บ้านตาขุน อุทยานธรรมเขานาในหลวง อ.พนม และ ล่องห่วงยางคลองศก อุทยานแห่งชาติเขาสก อ.พนม จ.สุราษฎร์ธานี


กิจกรรม famtrip ครั้งนี้ จึงเป็นเสมือนการสร้างการรับรู้และเป็นการเชื้อเชิญนักท่องเที่ยว ผ่านสื่อในทุกช่องทางไม่ว่าจะเป็นโทรทัศน์ โซเชียลมีเดีย อาทิเช่น facebook tiktok และเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวว่า หากแหล่งท่องเที่ยวใดที่ ททท. ได้เข้าไปจัดกิจกรรมสำรวจสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยว นักท่องเที่ยวสามารถมั่นใจได้ว่าแหล่งท่องเที่ยวนั้นๆ มีคุณภาพมาตรฐาน ความปลอดภัย และมีศักยภาพในการให้บริการ คุ้มค่ากับเวลาและเงินอย่างแน่นอน

​​​​​​​