ที่ศาลา 4 วันพระศรีรัตนมหาธาตุฯ บางเขน เมื่อเวลา 14.45 น. วันที่ 23 ก.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศการจัดพิธีศพให้กับดวงวิญญาณของเด็กทั้ง 5 คน ที่เสียชีวิตจากการถูกนายส่องศักดิ์ ส่งแสง พ่อแท้ ๆ ทำร้ายร่างกาย โดยนายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือกัน จอมพลัง ได้เชิญนายสังวร หลึ่งเทพ อายุ 61 ปี เป็นพี่เขยของ น.ส.สุนัน นาหัวนิล มารดาของเด็กผู้หญิง วัย 4 ขวบ ที่ถูกฆ่าโบกปูน  ที่ จ.กำแพงเพชรมาร่วมพิธีศพด้วย พร้อมกับ น.ส.เพ็ญนภา นาหัวนิล อายุ 19 ปี เป็นหลานของ น.ส.สุนัน มีศักดิ์เป็นน้าของ น้องโมเดล อายุ 2 ขวบ ที่ถูกฝังโบกปูน และ น้องมายด์มิ้นท์ อายุ 4 ขวบ ที่ถูกนายส่องศักดิ์ทำร้าย ปากแหว่ง ตาบอด และจมูกขาด โดยมี นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด นายนริสสร แสงแก้ว สก.บางเขน และกลุ่มญาติจากจ.กำแพงเพชร มาร่วมพิธีด้วย

โดย น.ส.เพ็ญนภากล่าวว่า วันนี้ได้เดินทางไปติดต่อขอรับศพ น้องโมเดล ที่สถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ มา แต่ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่า ยังรับศพกลับไม่ได้ เนื่องจากต้องรอผลการตรวจ ดีเอ็นเอ ต้องใช้เวลาอีกหลายวัน ก่อนที่ กัน จอมพลัง จะติดต่อให้มาร่วมงานศพ ส่งวิญญาณเด็ก ๆ ทั้ง 5 คนในวันนี้ ที่ผ่านมาตนเคยมีโอกาสได้เลี้ยงเด็ก ๆ ทั้งน้องโมเดล และน้องมายด์มิ้นท์ ทำให้รู้สึกเสียใจที่น้องถูกทำร้ายร่างกายแบบนี้ หลังเกิดเหตุที่บ้านได้ทำพิธีถอนวิญญาณน้องโมเดลออกจากหลุมแล้ว ขาดเพียงทำศพให้หลาน

ด้าน กัน จอมพลังกล่าวว่า เมื่อเช้าไปอัญเชิญดวงวิญญาณน้องทั้ง 5 คน ได้ประสานกับทางนายนริสสร แสงแก้ว สก.บางเขน และเจ้าอาวาสวัดพระศรีมหาธาตุ นิมนต์พระสงฆ์มาทำพิธีส่งน้องขึ้นสวรรค์มีทำพิธีสวดศพและเผาศพ โดยมี พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผบช.น.มาร่วมด้วย ตอนนี้ได้รับการติดต่อจากคุณหมอว่า จะทำให้น้องกลับมาอยู่ในสภาพที่เป็นปกติมากที่สุด และให้การรักษาฟรี ขณะนี้น้องมายด์มิ้นท์วัย 4 ขวบ ยังอยู่ในการดูแลสุขภาพให้แข็งแรง เมื่อแข็งแรงแล้วจะเข้าทำการผ่าตัดทันที น้องจะมีชีวิตดีขึ้น ทั้งการรักษาความสะอาด การกินง่ายขึ้น การพูดใกล้เคียงกับปกติ แต่หากไม่รักษาจะทำให้พูดออกเสียงไม่รู้เรื่อง ต้องใช้การผ่าตัดหลายครั้งกว่าจะเรียบร้อย ในส่วนการรักษาดวงตาของน้องมายด์มิ้นท์ มีอาการขุ่นทั้งสองข้าง ตอนนี้ต้องฟื้นฟูร่างกายน้องให้กลับมาเป็นปกติก่อน เมื่อแข็งแรงดีแล้วจะเริ่มรักษาทันที ส่วนน้องอายุ 12 ปี ตอนนี้ปลัดกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ คอย สภาสังคมสงเคราะห์ และสหวิชาชีพเข้าดูแลพูดคุยกับน้อง ตอนนี้สภาพจิตใจน้องดีเยี่ยม

ส่วน น้องฟิล์ม-จันทร์เพ็ญ (สงวนนามสกุล) อายุ 22 ปี เป็นลูกติดของ น.ส.สุนัน กล่าวว่า เชื่อว่าแม่ไม่ได้ทำ แม่ไม่ใช่คนอารมณ์ร้อน ใจเย็นอารมณ์ดี ยิ้มแย้มแจ่มใส ตั้งแต่มันคบกับนายส่องศักดิ์ แม่ใส่เสื้อแขนยาวคิดว่า ปกปิดบาดแผล ไม่พูดจากับผู้คน ตนเชื่อว่า นายส่องศักดิ์บังคับให้แม่ทำ ตนไม่สุงสิงกับนายส่องศักดิ์ตั้งแต่แรก ตนจึงไม่เคยถูกทำร้าย เคยเจอนายส่องศักดิ์พูดจาดี แต่สิ่งที่เขาทำมันเกินคำว่า เป็นคน เป็นมนุษย์ ไม่เคยคิดว่า แม่จะต้องตกเป็นผู้ต้องหา และคิดว่าคงไม่ได้ประกันตัวและจะขอเยี่ยมแม่ต่อไป จากนี้จะติดต่อรับศพน้องโมเดลกลับไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

จากนั้นเวลา 15.20 น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูนสวัสดิ์ รองผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.กก.บช.น.และตำรวจชุดคลี่คลายคดี ได้เดินทางมาร่วมงานพิธีสวดส่งวิญญาณ โดย พล.ต.ต.นพศิลป์เป็นประธานในพิธี จากนั้นพระสงฆ์ 9 รูป ทำพิธีสวดมาติกาบังสุกุล ทำพิธีสวดส่งวิญญาณทั้ง 5 ดวงไปสู่ สุคติในสัมปรายภพ จากนั้นประธานในพิธี ถวายสังฆทาน และถวายผ้าบังสุกุล ญาติและผู้ร่วมงานวางดอกไม้จันทน์หน้าโรงศพ ทั้ง 5 เป็นอันเสร็จพิธี