วันนี้ 22 ก.ย.66 เวลา 09.30 น. ร.ต.อ สันติ ปักการะโถ รอง สว (สอบสวน) สภ.ปากน้ำประแสร์ จ.ระยอง ได้รับแจ้ง จากกู้ภัยพุทธศาสตร์ ว่ามีบุคคนเป็นชายจมน้ำเสียชีวิต อยู่บริเวณริมสระหลวง ม.2 ต.กองดิน อ.แกลง จ.ระยอง

หลังรับแจ้งจึงลงพื้นที่ตรวจสอบ พบชายอยู่ในลักษณะเปือยกายใส่กางในตัวเดียวสีดำ มือขวาถือตาข่ายใส่หอย นอนหงานเสียชีวิตอยู่ริมสระน้ำ ห่างออกมา 5 เมตร พบรถจักรยานสีชมพูจอดอยู่ในตะกร้าหน้าพบขวดเหล้ายาดองคาอยู่ในขวด ทราบชื่อภายหลังชื่อ นาย สมร อายุ 57 ปี เป็นคนชาว จ.สุรินทร์ คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้ว 24 ช.ม.

โดยนายสมร ได้หายตัวออกมาจากบ้านนายจ้าง เมื่อวันที่ 21 ก.ย.66 เวลา 08.30 น. โดยไม่ได้บอกกับนายจ้างว่าไปไหน จนมาทราบข่าวอีกวันจาก นาย ปูน เทียนสะอาด อายุ 60 ปี ชาวบ้านที่กำลังไปหาเห็ด แจ้งว่าตนกำลังหาเห็ด เห็นรถจักรยานจอดอยู่ริมสระน้ำ จึงเดินไปดูที่สระน้ำจึงพบศพนาย สมร นอนเสียชีวิตอยู่ริมสระน้ำ จึงรีบแจ้งกับเจ้าหน้าที่ให้มาตรวจสอบ

จากการสอบถามนายจ้าง ชื่อ นาย บุญเลิศ อายุ 59 ปี เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า นายสมรฯ ออกจากบ้านมาตั้งแต่ 08.30น. ของเมื่อวาน แต่ก็ไม่กลับบ้าน ตนก็กังวล แต่นาย สมรฯ ไม่กลับแบบนี้บ่อยครั้ง บางทีกลับมืดก็มี บางทีก็ไปนอนบ้านเพื่อนคนงานด้วยกัน เมื่อวานตนก็ได้สอบถามคนงาน แต่คนงานบอกไม่ได้ไปที่นั่น ปกติเวลาทำงานนาย สมรฯจะไม่ได้ดื่มเหล้า เพราะตนบังคับไม่ให้ดื่ม จะดื่มก็ตอนเลิกงานเท่านั้น ปกติไม่ค่อยมาหอย แต่เขารู้ที่เพราะก่อนหน้านี้เคยมาหาไปกิน

ทางด้าน ร.ต.อ สันติ ปักการะโถ รอง สว (สอบสวน) สภ.ปากน้ำประแสร์ จ.ระยอง หลังจากตรวจสอบ ทางญาติไม่ติดใจในการเสียชีวิตในครั้งนี้ จึงได้ให้ อาสากู้ภัยฯนำร่างผู้เสียชีวิต ส่ง รพ.แกลง เพื่อชันสูตรศพ และให้ญาตินำร่างผู้เสียชีวิตมาบำเพ็ญกุศลศพทางศาสนาต่อไป