คืนวันนี้ (21ก.ย.66 ) ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสุรินทร์  ได้รับแจ้งจากนางจันจิรา มั่นยืน ผู้ใหญ่บ้านประทุนหมู่ที่4 ตำบลแตล อ.ศีขรภูมิ  จ.สุรินทร์  ว่าเมื่อคืนวันที่21ก.ย.เวลา01.00น.ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนได้เข้ามาขโมยสิ่งของภายในวัดบ้านประทุนไปหลายรายการมีแอมป์เพาเวอร์เครื่องขยายเสียงเครื่องไมค์ลอยและโน๊ตบุ๊คจำนวน4รายการมูลค่า5หมื่นบาท


นางจันจิรา บอกว่าในช่วงกลางดึกที่ผ่านมาทางวัดและเจ้าอาวาสกำลังพักผ่อนและได้ยินเสียงหมาเห่าหมาหอนภายในวัดแต่ไม่เอะใจอะไรเพราะในระยะ10กว่าปีที่ผ่านมาบ้านประทุนไม่เคยมีคนร้ายเข้ามาลักทรัพย์หรือมาก่อเหตุภายในหมู่บ้านเพราะหมู่บ้านของตนเองเป็นหมู่บ้านที่ทอผ้าไหมที่มีชื่อเสียงกระฉ่อนไปทั่วโลกใครใครก็รู้ดี

และเมื่อคืนที่ผ่านมาก็ได้รับทราบจากพระอธิการไสวพุทธวโร เจ้าอาวาสวัดบ้านประทุนได้มาบอกว่าเมื่อคืนได้มีขโมยไม่ทราบกี่คนได้ขับรถยนต์ยี่ห้อมิตซูบิชิสีขาวไม่ทราบทะเบียนเข้ามาขโมยสิ่งของภายในวัดไปขอให้ผู้ใหญ่ไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ศีขรภุมิเพื่อติดตามหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีด้วยเพราะสิ่งของที่หายไปมีมูลค้่าหลายหมื่นบาทและสิ่งฃของดังกล่าวที่จะต้องจำเป็นใช้สอยภายในวัดและช่วยประชาสัมพันธ์ให้กับวัดต่างๆประกาศหาตัวคนร้ายพร้อมกับให้ระมัดระวังกับกุ่มคนร้ายพวกนี้

พระอธิการไสว พุทธวโร อายุ54ปีเจ้าอาวาสวัดประทุนยังบอกอีกว่าสิ่งของที่หายไปจำนวน4รายการมูลค่าก็ประมาณเกือบห้าหมื่นบาทซึ่งทางวัดเองจำเป็นต้องใช้สอยภายในวัดโดยเฉพาะอีกไม่กี่วันก็จะมีการถวายภัตตาหารเพลและวันพระจะต้องเปิดเสียงตามสายให้กับญาติโยมได้รับทราบและมาปฏิบัติธรรมที่วัดสิ่งของที่หายไปนั้นอาตมาก้ให้ทางโยมผู้ใหญ่ไปแจ้งความเอาไว้แล้วทีสภ.ศีขรภุมิขอให้ติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้แม้แต่ภายในวัดบรรดาคนร้ายก็ยังบังอาจมามาขโมยได้ไม่กลัวบาปกรรรมกันเอาเสียเลยขอวิงวอนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาดำเนินคดีให้ได้ก่อนที่คนร้ายพวกนี้จะไปก่อเหตุตามวัดวาอารามอื่นๆ

นายสุวิทย์ มั่นจิต ผู้ใหญ่บ้านหนองผือหมู่ที่6ตำบลช่างปี่อำเภอศีขรภูมิเผยว่าเมื่อคืนเวลาดังกล่าวทางวัดบ้านหนองผือก็มีคนร้ายเข้ามาลักทรัพย์ไปหลายรายการเหมือนกันแต่ก็ยังไม่สรุปว่ามีอะไรบ้างแต่เท่าที่รู้ก็มีสิ่งของที่จำเป็นภายในวัดที่ใช้โดยแอมป์ลำโพงที่มีค่าถูกคนร้ายลักไปตนเองจึงฝากวอนกำนันผู้ใหญ่บ้านทุกหมู่บ้านให้พากันระมัดระวังคนร้ายที่ก่อเหตุตระเวนลักทรัพย์ภายในเขตพื้นที่อำเภอศีขรภุมิโดยกลุ่มคนร้ายจะไปลักทรัพย์ในเวลากลางคืนและผมก็ได้แจ้งให้กำนันผู้ใหญ่บ้านให้เฝ้าระวังคนร้ายที่จะเข้ามาก่อเหตุภายในหมู่บ้านของท่านคนร้ายน่าจะเป้นพวกติดยาหรือไม่ก็กลุ่มคนร้ายที่ออกมาจากเรือนจำมาก่อเหตุ