จากกรณีที่มีข่าวปรากฏในสื่อว่า จากที่มีการขยายถนน แต่ไม่ขยายสะพาน เป็นเหตุให้ชาวบ้านหวั่นรถต่างถิ่นจะเกิดอุบัติเหตุ บริเวณถนนสาย ตร.6032 บ้านท่าเรือจ้าง-บ้านเนินตาแมว ต.วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด ระยะทางตลอดสาย 4.900 กิโลเมตร ผิวจราจรลาดยางแอสฟัลท์ติกคอนกรีต ได้รับการถ่ายโอนจากกรมชลประทานนั้น

ล่าสุด วันที่ 21 ก.ย.66 นายธำรงศักดิ์ นคราวงศ์ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานตราด ได้ร่วมลงพื้นที่กับคณะ นายชำนาญวิทย์ เตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงชนบทตราด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อติดตามและตรวจสอบการก่อสร้างถนน พร้อมทั้งร่วมกันหารือถึงแนวทางการแก้ไขปัญหา ณ บริเวณถนนสาย ตร.6032 บ้านท่าเรือจ้าง-บ้านเนินตาแมว ต.วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด

นายธำรงศักดิ์ นคราวงศ์ กล่าวว่า ในระยะเร่งด่วน แขวงทางหลวงชนบทตราด จะเร่งดำเนินการติดตั้งป้ายพร้อมไฟสัญญาณเตือน เพื่อเพิ่มความระมัดระวังในการขับขี่ต่อผู้ใช้เส้นทางในบริเวณดังกล่าวโดยเร็วที่สุด ส่วนการปรับปรุงถนนชลประทานบริเวณที่เป็นสะพาน แขวงทางหลวงชนบทตราด ได้ดำเนินการสำรวจและออกแบบเพื่อขอรับการสนับสนุนในการก่อสร้างแล้ว โดยผู้ว่าราชการจังหวัดตราด ได้เร่งรัดให้มีการนำเข้าเสนอแผนงบประมาณปี 2567 เพื่อเร่งปรับปรุงขยายสะพานให้เร็วที่สุด เพื่อความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้รถใช้ถนนทุกคน