เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 21 ก.ย.66 ที่ศาลอาญาคดีทุจริตประพฤติมิชอบภาค2 ต.ท่าประดู่ อ.เมืองทจ.ระยอง นายสุนทร วิลาวัลย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี  (อบจ.) และ นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ อดีตรมช.ศึกษาธิการ และ ผู้ร่วมขบวนการ8ราย ได้เดินทางมารับฟังคำตัดสิน คดี  บุกรุกที่ดินป่าสงวนแห่งชาติเขาใหญ่ จ.ปราจีนบุรี เมื่อช่วงปี 2545 ที่ถูกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิด โดยทั้งหมด ได้ถูกนำตัวไปที่ห้องพิจารณาคดี ชั้น2 

หลังจากที่ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง นายสุนทร พร้อมด้วย นางกนกวรรณ บุตรสาว และ พวก 8 คน ได้เดินออกมาจากห้องพิจารณา ด้วยสีหน้าที่ยิ้มแย้ม ก่อนที่ทั้งหมดจะขึ้นรถที่จอดรออยู่ด้านหน้า แล้วขับรถออกมาทันที โดยนายสุนทร ได้เปิดกระจกรถยนต์ พร้อมให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน โดยกล่าวว่า ศาลได้ยกฟ้องทั้งหมด ซึ่งตนเองก็รู้สึกดีใจที่ได้รับความยุติธรรม เพราะตนเองซื้อมาด้วยความถูกต้องตามขบวนการ ซื้อมาก็ให้มีการตรวจสอบตามขั้นตอน โดยยกฟ้องทั้งหมด 10 คน

หลังจากนั้นนายสุนทร ได้มอบ มะม่วงน้ำปลาหวาน ที่ผลิตเอง ไม่มีขายที่ไหน โดยมีฉลากที่มีรูปนายสุนทร พร้อมเขียนว่า มอบให้ด้วยใจ โดยให้กับผู้สื่อข่าว และ เจ้าหน้าที่ ไปชิม ก่อนจะเดินทางกลับไป