วันนี้ (21 กันยายน 2566) นางสาวมญชุ์ญานิศ พงศ์เพชรดิถ ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดสกลนคร มอบหมายเจ้าหน้าที่ด้านป้องกันการทุจริต ลงพื้นที่เฝ้าระวังและติดตามความคืบหน้าโครงการภายใต้งบอุดหนุนเฉพาะกิจ ปี 2566 ณ องค์การบริหารส่วนตำบลดงเหนือ อ. บ้านม่วง จ. สกลน0โครงการ คือ โครงการก่อสร้างถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก ระหว่างหมู่บ้านดงเหนือ หมู่ที่ 6 งบประมาณ 9,800,000 บาท อยู่ระหว่างดำเนินการ 


สืบเนื่องจาก ในเดือนสิงหาคม  2566 ที่ผ่านมา สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดสกลนคร ได้ดำเนินการลงพื้นที่ติดตามโครงการดังกล่าวในเดือนสิงหาคม  2566 ที่ผ่านมา ซึ่งจากการลงพื้นที่พบว่า โครงการดังกล่าวอยู่ระหว่างดำเนินการ เนื่องจากต้องดำเนินการปรับเปลี่ยนแบบรูปรายการ ส่งผลให้การดำเนินงานล่าช้า โดยในวันนี้ พบว่า โครงการก่อสร้างถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก ระหว่างหมู่บ้านดงเหนือ หมู่ที่ 6 อยู่ในขั้นตอนของการแจ้งให้ผู้รับจ้างเข้าทำงาน แต่ทั้งนี้เนื่องจากในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมามีพายุฤดูฝนในเขตพื้น จึงส่งผลให้ผู้รับจ้างยังไม่สามารถเข้างานได้ 


เพื่อประโยชน์ของประชาชนเป็นหลัก สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดสกลนคร จึงได้ให้ข้อเสนอแนะ ให้หน่วยงานประสานงานกับผู้รับจ้างเป็นระยะ และหากพบว่าพื้นที่สามารถดำเนินงานได้ให้เร่งประสานเพื่อดำเนินการโดยเร่งด่วน ทั้งนี้ เพื่อประโยชน์ต่อทางราชการ และประชาชนในเขตพื้นที่ ตลอดถึงในการดำเนินการก่อสร้างนั้น ให้ยึดถือตามแนวทางการปฏิบัติในการควบคุมการก่อสร้าง และการตรวจรับพัสดุในงานจ้างก่อสร้างตามหนังสือกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ด้วย