เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2566 นายนิกร คอนกำลัง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสะพลี อ.ปะทิว จ.ชุมพร พร้อมคณะผู้บริหารและนายวัชรินทร์ สุวพิศ ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลสะพลีรับมอบธงสัญลักษณ์จากท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดชุมพร โดยมีรองผู้อำนวยการศรชลชุมพร รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร ตัวแทนจากงานอุบัติเหตุฉุกเฉิน รพ.ปะทิว โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลสะพลี ร่วมรับมอบ 

     โดยนายกองค์การบริหารส่วนตำบลสะพลีได้กล่าวขอบคุณทางหน่วยงานและผู้แทนจากท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดชุมพรรวมทั้งส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ที่ได้เห็นความสำคัญในเรื่องความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว โดยพื้นที่หาดทุ่งวัวแล่นเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลที่สำคัญของจังหวัดชุมพร ซึ่งในช่วงฤดูมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือมักจะมีคลื่นลมที่ค่อนข้างรุนแรง ทำให้พื้นที่ที่ติดทะเลด้านอ่าวไทยมีคลื่นย้อนกลับ หรือ Rip Current ซึ่งเป็นอันตรายแก่นักท่องเที่ยวที่ลงเล่นน้ำทะเลในช่วงเวลาดังกล่าว 

      ซึ่งธงสัญลักษณ์สีแดงที่มีข้อความเตือน"ห้ามลงเล่นน้ำทะเล"ที่มีทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ที่ได้รับมอบมา ก็จะนำมาปักเตือนที่ชายหาดทุ่งวัวแล่น หากมีคลื่นลมรุนแรงจนอาจจะทำให้เกิดอันตราย ทั้งนี้ก็ของประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยวโดยทั่วไปรับทราบว่า หากท่านมาท่องเที่ยวในชายหาด และพบเห็นธงสัญลักษณ์สีแดงและป้ายประชาสัมพันธ์ปักอยู่ ก็ขอให้งดการลงเล่นน้ำทะเลโดยเด็ดขาด เพราะอาจจะเจอกับคลื่นดูดย้อนกลับ(Rip Current)จนประสบอันตรายถึงแก่ชีวิตได้ โดยในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ รวมถึงวันหยุดในช่วงเทศกาล อบต.สะพลีจะได้จัดเจ้าหน้าที่พร้อมอุปกรณ์ ไว้คอยดูแลความปลอดภัย แต่ก็อยากให้นักท่องเที่ยวช่วยกันระมัดระวังตนเองด้วย