ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ที่บริเวณผารักษ์สลัดได ได้มีพิธีบวงสรวงตั้งศาลให้กับแม่ตะเคียน ณ บริเวณจุดชมวิวผารักษ์สลัดได อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา โดยมีหลวงปู่โชค อุตฺตโม เป็นประธานพิธีสงฆ์ ภายหลังพิธีบวงสรวงตั้งศาลเสร็จ ได้มีพิธีจุดประทัดถวายอีก 500 นัด ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวที่มาร่วมพิธีต่างพากันส่องหาเด็ดที่ หางประทัด ได้เลข 58 818  ส่วนเลขที่กระถางธูปที่ทำพิธีจุดบวงสรวง ซึ่งก็ปรากฏเป็นเลข 757 และบางคนยังส่องไปถึงเสาที่ตั้งฐานสิ่งของที่บวงสรวงต่างมองเห็นเป็นเลข 05 50 บ้าง  อันนี้ก็แล้วแต่ใครจะมองเป็นเลขอะไร

จากการสอบถามนายจิรพงศ์ หรือพี่หมึก ชาวบ้านพุทธชาด เชาสลัดได ซึ่งเป็นผู้ดูแลบริเวณจุดชมวิวผารักษ์สลัดไดและดูแลสถานที่โดยรอบ กล่าวว่า วันนี้มีพิธีตั้งศาลให้กับแม่ตะเคียน ชื่อวาแม่สีนวล  ตนเองเป็นผู้ดูแลที่นี่มานานหลายสิบปี ก็เห็นเป็นต้นใหญ่อยู่แล้ว มีผู้มาของาน ขอโชค ขอลาภ เมื่อสำเร็จก็จะนำสิ่งของมาไหว้ ตามที่ตนเองได้ขอไว้ส่วนใหญ่จะเป็นนักท่องเที่ยวที่มาขอและมาแก้บน  ซึ่งจะเห็นว่ามีชุดไทยแขวนอยู่ที่ด้านข้างศาลแม่ตะเคียนเป็นจำนวนมาก ส่วนตนเองนั้นก็เคยถูกสามตัวตรงๆ มาแล้วเช่นกัน 

สำหรับผารักษ์สลัดได เป็นจุดชมวิว ชมทะเลหมอกที่สวยที่สุดอีกแห่งของอำเภอวังน้ำเขียว สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ของอำเภอวังน้ำเขียวได้ทั้งอำเภอเลยทีเดียว เป็นพื้นที่เขตหน่วยงานราชการ ทางทหาร ป่าไม้ อุทยาน มีปากทางเข้าอยู่ริมทางหลวงหมายเลข 304 ขาออก จากจังหวัดนครราชสีมา มุ่งหน้าสู่อำเภอวังน้ำเขียว ช่วงบริเวณกิโลเมตรที่72 ตั้งอยู่บนภูเขาสูงชัน ลักษณะเป็นหน้าผามีความสูงจากพื้นดินกว่า 700 เมตร หากนักท่องเที่ยวเดินทางไปอยู่ตรงจุดนั้น จะสามารถชมพระอาทิตย์ขึ้น และพระอาทิตย์ตก พร้อมชมทิวทัศน์ของอำเภอวังน้ำเขียวเกือบทั้งอำเภอ นอกจากนี้ยังมีต้นสลัดไดซึ่งเป็นต้นไม้ที่หาชมได้ยากให้นักท่องเที่ยวได้ชมซึ่งไม้ชนิดนี้เป็นไม้ประจำถิ่นซึ่งถือเป็นสัญลักษณ์ของสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ด้วย

ทั้งนี้นักท่องเที่ยวที่จะมาเที่ยวผารักษ์สลัดได กรุณาอ่านกฏระเบียบ ก่อนเดินทางมาเยือน เนื่องจากสถานที่ดังกล่าวห้ามพักแรม หรือกางเต๊นท์ โดยเด็ดขาด การขึ้น - ลง เขาสลัดได เปิดกระจก บีบแตรทุกโค้ง (ถ.เลนเดียว) ห้ามจอดในป้ายห้ามจอด มีลานจอดรถเลย จุดชมวิว 50 เมตร ห้ามดื่มสุรา เครื่องดื่มแฮลกอฮอล์ ห้ามส่งเสียงดัง ห้ามถ่ายรูป เขตพื้นที่ หน่วยงานความมั่นคง เชื่อฟังคำเตือน จาก จนท.และจิตอาสา ที่มาให้คำแนะนำในการปฏิบัติ  ช่วงเวลาที่จะเจอทะเลหมอก คือช่วงเวลา 06.00-08.00 น. เปิดให้เข้าฟรีได้ทุกวัน ไม่เสียค่าใช้จ่าย (ไม่มีห้องน้ำ และ ไม่มีร้านอาหารให้บริการ)