กยท. ห่วงความปลอดภัยบนถนนทุกเส้น จึงส่งนวัตกรรมใหม่ กรวยจราจรผลิตจากน้ำยางพารา ลงถนน ภายใต้แนวคิด  “ผลิตภัณฑ์นวัตกรรมยางพาราไทย ช่วยเติมน้ำใจ ลดภัยบนท้องถนน” ตามโครงการส่งเสริมและพัฒนาการใช้ยางพาราภายในประเทศ  ซึ่งเริ่มต้นที่จังหวัดทางภาคเหนือ เป็นแห่งแรก 

วันที่ 15 ก.ย.66 พล.ต.ท เฉลิมพล จินตรัตน์ ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานรับมอบกรวยจราจรผลิตจากน้ำยางพารา จากการยางแห่งประเทศไทย เขตภาคเหนือ จำนวน 2,000 ชิ้น มูลค่า 1 ล้าน 2 แสนบาท โดยมี นายไสว นารีพล ผู้อำนวยการ การยางแห่งประเทศไทย เขตภาคเหนือเป็นตัวแทนส่งมอบ ณ สำนักงานตำรวจภูธรภาค 5

กรวยจราจรผลิตจากน้ำยางพารา  ผลิตจากน้ำยางพาราข้นร้อยเปอร์เซ็นต์ เป็นอุปกรณ์ที่เหมาะสำหรับใช้ในงานทางจราจร หรืออื่นๆ ที่จะช่วยควบคุมจราจร คุณสมบัติมีความยืดหยุ่นคืนตัวสูง เมื่อถูกกดทับ หรือชน โดยยานพาหนะจะสามารถคืนตัวได้ในสภาพเดิม อีกทั้งมีน้ำหนักในตัว สามารถตั้งได้ทุกพื้นที่ และทุกสภาพอากาศ  

กรวยจราจรจากน้ำยางข้นถือว่าเป็น นวัตกรรมจากยางพาราของทางชุมนุมสหกรณ์อุตสาหกรรมยางพาราภาคใต้ จำกัด ที่คิดค้นขึ้นมาเพื่อช่วยเกษตรกรสวนยาง และ ช่วยภาครัฐในการจัดซื้อ เพราะกรวยจราจรจากน้ำยาพารามีอายุใช้งานได้มากกว่า 5 ปี จึงทำให้ไม่ต้องจัดซื้อบ่อยครั้ง  

นี่คืออีกหนึ่งก้าวของยางพาราไทย ที่คิดค้นโดยคนไทย  เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้ถนนทุกท่าน