วันที่ 14 กันยายน 2566 เวลา 09.30 น.    ณ ห้องประชุมศรีพฤทเธศวร ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดศรีสะเกษ     นายอนุรัตน์ ธรรมประจำจิต รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษเปิดเผยว่า ได้รับมอบหมายจากนายสำรวย เกษกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ  ให้เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการจัดทำแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมดิจิทัล และแผนขับเคลื่อนการพัฒนาศรีสะเกษเมืองอัจฉริยะ ครั้งที่ 1/2566     โดยมี ผู้แทนสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หัวหน้าสำนักงานจังหวัดศรีสะเกษ สถิติจังหวัดศรีสะเกษ ผู้แทนมหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ ผู้แทนนายกเทศมนตรีเมืองศรีสะเกษ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษ และผู้แทนคณะกรรมการฯที่เกี่ยวข้องร่วมประชุมโดยพร้อมเพรียงกัน
   

นายอนุรัตน์ ธรรมประจำจิต รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษกล่าวต่อว่าสำหรับวัตถุประสงค์ของการจัดประชุมเพื่อพัฒนาจังหวัดเป็นเมืองอัจฉริยะ น่าอยู่ทันสมัย ตามแนวทางการพัฒนาเมืองอัจฉริยะ(Smart City) ส่งเสริมการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัล และข้อมูลมาประยุกต์ใช้เพื่อยกระดับภาค เศรษฐกิจและสังคมของจังหวัด ตลอดจนขับเคลื่อนจังหวัดเข้าสู่เศรษฐกิจและสังคมดิจิทัล  ส่งเสริมกากรพัฒนาทักษะด้านดิจิทัลให้กับประชาชนในทุกช่วงวัย และกำลังแรงงานของจังหวัด เพื่อเพิ่มศักยภาพของกำลังคนให้พร้อมสู่การใช้ชีวิตและการทำงานในศตวรรษที่ 21  สร้างความพร้อมของระบบนิเวศดิจิทัล ให้มีความพร้อมรองรับการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมดิจิทัลตลอดจนการพัฒนาเมืองอัจฉริยะในมิติต่าง 1

เพื่อแก้ปัญหาโดยรวมของพื้นที่นำไปสู่เมืองน่าอยู่อัจฉริยะ ส่งเสริมการมีส่วนร่วมของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ ในการดำเนินกิจกรรม แผนงานโครงการอย่างเป็นรูปธรรม เน้นการทำงานร่วมกันของทุกภาคส่วน 7 ภาคีเครือข่าย ประกอบด้วย ภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาชน ภาคประชาสังคม นักวิชาการ ผู้นำศาสนา และสื่อสารมวลชน บูรณาการการทำงานร่วมกัน เพื่อเชื่อมโยงข้อมูลตามหลักธรรมาภิบาลข้อมูลภาครัฐให้ทันสมัยด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรม.