สตูลเกาะหลีเป๊ะยังท่วม นอภ.ระดมรัฐเอกชนช่วยกันสูบน้ำท่วมขังออกจากเกาะ  พร้อมขอความร่วมมือพื้นที่ก่อสร้างทับลำรางเสียสละเปิดช่องทางระบายน้ำร่วมด้วยช่วยกันแก้ปัญหา 



วันที่ 11 กันยายน  2566 สถานการณ์น้ำท่วมขังบนเกาะหลีเป๊ะ  หมู่ที่ 7 และ 8 ต.เกาะสาหร่าย  อ.เมือง จ.สตูล ขณะนี้แม้ยังไม่เข้าสู่สภาวะปกติทั้งที่ฝนไม่ตกเพิ่ม  แต่ปริมาณน้ำของเก่าที่ท่วมสะสม 3 วันที่ผ่านมา   ทำให้ชาวบ้านและชาวเลอูรักราโว้ยบนเกาะหลีเป๊ะที่อาศัยอยู่ต้องทนทุกข์   เพราะระดับน้ำที่ท่วมขังยังทำให้การสัญจรไปมาไม่สะดวกนั้นและเกรงว่าจะเกิดน้ำเน่าเสีย

วันนี้ผู้ใหญ่บ้านและกำลังพล เร่งระดมสูบน้ำออก    พบว่าปริมาณน้ำที่ท่วมขังลดระดับลง   แม้จะไม่ปกติซึ่งต้องใช้ระยะเวลา 2-3 วันขอให้ทุกคนอดใจรอเพราะหลายฝ่ายได้เร่งมือทำกันอย่างเต็มกำลัง    

ด้านนายพีรพัฒน์    เงินเจริญ  นายอำเภอเมืองสตูล   ได้ขอความร่วมมือเอกชนติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพิ่มจากเดิมมี 3 เครื่องเป็น 5 เครื่อง   กลางเกาะ 5 จุดในชุมชนชาวเล   ลงสู่ทะเลโดยด่วนเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน แต่พบว่าเครื่องมือมีข้อจำกัดยังไม่สามารถบรรเทาทุกข์ให้ชาวบ้านมากนัก   เพราะปัญหาพื้นที่ลำรางสาธารณะไม่สามารถใช้การได้    เนื่องจากยังอยู่ในข้อพิพาทเรื่องปัญหาที่ดินเอกชนกับอุทยานแห่งชาติ 

​​​​​​​

ซึ่งล่าสุดทางนายอำเภอเมืองสตูลอยู่ระหว่างการเจรจา ขอความร่วมมือให้เอกชนพื้นที่ก่อสร้างขวางเส้นทางน้ำดังกล่าวเสียสละ  เพื่อเปิดทางน้ำได้ระบายลงสู่ทะเลเพื่อบรรเทาปัญหากันทุกคน