จากกรณี นางหมวย ไม่มีนามสกุล อายุ 39 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 17/ช หมู่ที่ 1 บ้านห้วยผา   ต.ห้วยผา อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งถูกน้ำพัดขณะกำลังพยายามเคลื่อนย้ายรถจักรยานยนต์ฝ่ากระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวขณะฝนตกหนัก แล้วถูกกระแสน้ำพัดหายไป ตั้งแต่เมื่อคืนวันที่ 8 ก.ย.66 ที่ผ่านมา ล่าสุดพบศพแล้ว ห่างจุดเกิดเหตุ 1 กม.ติดอยู่ในเศษซากกิ่งไม้ทับถมในโรงเก็บกระเทียมชาวบ้าน

เมื่อเวลา 09.30 น.ของวันที่ 10 กันยายน 2566  ร.ต.อ.สุวรรณ  เจริญสุข  พนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน ได้รับรายงานว่าพบศพผู้เสียชีวิตที่บ้านห้วยผา คาดว่าน่าจะเป็นผู้ที่ถูกน้ำซัดหายไปเมื่อหลายวันก่อน หลังรับแจ้งได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ เดินทางพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมือง แพทย์จากโรงพยาบาลศรีสังวาลแม่ฮ่องสอน ไปยังที่เกิดเหตุ

       

เมื่อไปถึง บริเวณที่เกิดเหตุพบชาวบ้านและเจ้าหน้าที่กู้ภัยต่างพากันมามุงดูศพเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปตรวจสอบ พบมือโผล่มาจากเศษซากกิ่งไม้ใบไม้ที่ทับถมไว้ อยู่ภายใต้อาคารโล่งของชาวบ้านซึ่งเป็นอาคารที่สร้างไว้เก็บกระเทียมและสิ่งของ  ทางด้าน  ร.ต.ท.เสน่ห์ สุดเสือ รอง สว.(ป) กก.ตชด.33 / หน.ชุดช่วยเหลือผู้ประสบภัย ร้อย ตชด.336 พร้อม ตชด.336 ทหาร ฉก.สิงหนาท ( ร.17 ) หน่วยกู้ภัยมูลนิธิบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแม่ฮ่องสอน   อส.เมืองแม่ฮ่องสอน  ได้ช่วยกันใช้จอบ และมือ ดึงเศษซากกิ่งไม้ใบไม้ออกบริเวณจุดดังกล่าว พบเป็นศพของนางหมวย ฯ ที่ถูกน้ำซัดหายไปกับน้ำจริง สภาพขึ้นอึด ส่งกลิ่นเหม็น เสื้อผ้าขาดวิ่น  นอกตายจมเศษไม้ซากไม้ ที่ถูกน้ำซัดเข้ามาพื้นที่ดังกล่าว ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการชันสูตรพลิกศพจากนั้นมูลนิธิบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแม่ฮ่องสอนได้นำร่างผู้เสียชีวิตห่อผ้าขาวใส่รถส่งโรงพยาบาลศรีสังวาลย์แม่ฮ่องสอน ก่อนที่ส่งศพให้กับญาติไปบำเพ็ญกุศลต่อไป