จากการณีเมื่อวันที่ 6 ก.ย. 2566 ในโซเชียลมีการแชร์โพสต์ของผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง และวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เมื่อจุดรับบัตรคิวต่อ "ใบขับขี่" ทำโต๊ะต่ำ จนประชาชนที่มาใช้บริการต้องคุกเข่าเข้าที่พื้นเพื่อคุยกับเจ้าหน้าที่นั้น
ล่าสุดวันนี้ (8 ก.ย.66) กรมการขนส่งทางบก ชี้แจงในประเด็นดังกล่าว ระบุว่า ตามที่สื่อออนไลน์ เผยแพร่ภาพประชาชนผู้รับบริการต่อ "ใบขับขี่" ได้ให้คำชี้แนะจุดบริการคัดกรอง ให้คำแนะนำ ตรวจสอบเอกสารเบื้องต้น และให้คิวในการเข้ารับบริการว่าไม่เหมาะสม โดยมีโต๊ะและช่องรับเอกสารที่ต่ำ ทำให้การสื่อสารไม่ชัดเจนจนผู้รับบริการบางท่าน ต้องก้มโน้มตัวลงเพื่อการสอบถาม
ทั้งนี้โดยสำนักงานขนส่งกรุงเทพมหานครพื้นที่ 2 ขอชี้แจงว่า จุดบริการดังกล่าวเป็นจุดบริการชั่วคราว ที่ให้บริการคัดกรองเบื้องต้น ในช่วงเวลาที่มีผู้ขอรับบริการพร้อมกันจำนวนมาก โดยมีความตั้งใจเพียงเพื่อให้ได้รับความสะดวกรวดเร็วในการรับบริการยิ่งขึ้นกรมการขนส่งทางบก ได้ปรับปรุงแก้ไขซึ่งปัจจุบันได้ดำเนินการปรับปรุงจุดบริการต่อ "ใบขับขี่" ดังกล่าวให้ได้รับความสะดวกเรียบร้อยแล้ว