เมื่อเวลา 10.15 น. วันที่ 5 ก.ย. 66 ที่ทำเนียบรัฐบาล นางมนพร เจริญศรี  รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคม และนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและมนุษย์ (พม.) ได้เดินทางมาถึงทำเนียบรัฐบาล ผู้สื่อข่าวสอบถามถึงสีนาฬิกาข้อมือของนายวราวุธซึ่งเป็นสีชมพู ว่าต้องการให้เป็นสีเดียวกับพรรคชาติไทยพัฒนาหรือไม่ โดยนายวราวุธได้ตอบกลับอย่างติดตลกว่า “สีกระทรวง พม.เป็นสีชมพู ไม่แน่ใจว่าตอนตั้ง ครม. เขาเลือกกระทรวงตามสีพรรคหรือเปล่า ก็เลยได้สีชมพู” ทําให้สื่อมวลชนต่างพากันหัวเราะ 

ต่อมาเวลา 10.20 น. นายจักรพงษ์ แสงมณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้เดินทางมาถึง โดยร.อ.ธรรมนัส กล่าวถึงความรู้สึกหลังได้กลับมายังทำเนียบรัฐบาลว่า “เฉยๆ” 

จากนั้นเวลา 10.30 น. รัฐมนตรีหลายคนได้ทยอยเดินทางมาถึง ได้แก่ นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม, นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ตามลําดับ 

ทั้งนี้ นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เดินทางมาถึงทำเนียบรัฐบาล และให้สัมภาษณ์ว่า เป็นความภาคภูมิใจ และเป็นสิ่งสูงสุดที่ได้รับ ซึ่งตนจะทำงานให้ดีที่สุดในหน้าที่ที่ได้รับ 

ต่อมาเวลา 10.39 น. นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เดินทางมาถึงทำเนียบรัฐบาล 

จากนั้นเวลา 10.40 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เดินทางถึงทำเนียบรัฐบาลโดยลงรถด้านหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ด้วยรถ Lexus สีดำ ป้ายแดงทะเบียน ถ 6506 กรุงเทพมหานคร เพื่อใช้ในการปฏิบัติภารกิจนายกรัฐมนตรี ต่อมาได้เดินตามทางเชื่อมระหว่างตึกไทยคู่ฟ้า มาที่ตึกสันติไมตรี โดยได้ทักทายสื่อมวลชน และไม่ได้ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติม

ต่อมา ในเวลา 11.00 น. รัฐมนตรีจากพรรคภูมิใจทั้งหมดได้รวมตัวกันที่ตึกบัญชาการ 1 ก่อนที่จะเดินไปถ่ายรูปติดบัตร พร้อมกันที่ตึกสันติไมตรี นำโดย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย, พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ, นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน,  นางสาวศุภมาศ อิสรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม(อว.), นายนภินทร ศรีสรรพางค์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์, นายชาดา ไทยเศรษฐ์ และนายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และนายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ