วันที่ 2 ก.ย.66 เวลา 09.30 น. นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมด้วยทีมงานพรรคก้าวไกล ได้เดินทางมาช่วย นายพงศธร ศรเพชรนรินทร์  ผู้สมัคร ส.ส.เบอร์1 พรรคก้าวไกล เลือกตั้งซ่อมเขต3 จ.ระยอง โดยมึกำหนดการ ช่วยหาเสียงตลอดทั้งวัน 

โดย"พิธา" ได้ขึ้นรถแห่ เดินทางเริ่มหาเสียงในหมู่บ้านมาบเหลาชะโอน ต.ชากพง อ.แกลง จ.ระยอง โดยเริ่มเดินทางไปบนถนนในหมู่บ้าน โดยมีประชาชน คอยต้อนรับริมถนน บางรายก็ขอถ่ายรูป มอบสิ่งของให้ ตลอดเส้นทาง โดยนายพิธา ให้จอดรถพบปะกับชาวบ้าน

ต่อมาได้เดินทางไปที่กลุ่มจักสานบ้านมาบเหลาชะโอน โดยมีชาวบ้านแห่มารอขอถ่ายรูป โดยมี มิสเตอร์ Karl-heinz Mueller อายุ 78 ปี ที่เดินทางมาพร้อมกับ นางวิไลทอง มุลเลอร์ อายุ64ปี ภรรยาชาวไทย พร้อมทั้งได้พูดคุยกับ"พิธา" ว่า เสียดายมาก ที่ประเทศไทยพลาดโอกาสสำคัญ ที่จะได้ คนเก่ง คนมีความรู้ เป็นนายกรัฐมนตรี ขออวยพรให้อนาคตได้เป็นนายกรัฐมนตรีของไทยอย่าเพิ่งท้อ ซึ่ง"พิธา" ตอบว่า ตนเองจะไม่ทัอ และ ยังพร้อมที่จะเป็นนายกรัฐมนตรี 

นางวิไลทอง ได้เปิดเผยว่า สามีเป็นตำรวจของประเทศเยอรมัน ที่เกษียณอายุราชการ แล้วมาพักอาศัยอยู่ใน ต.ชากพง ก่อนหน้าไม่เคยสนใจการเมือง จนกระทั่งได้เห็น"พิธา" แสดงวิสัยทัศน์ ในช่วงหาเสียง ก็รู้สึกชอบ ชอบเพราะเป็นคนเก่ง มีความรู้ความสามารถ จึงติดตามเชียร์มาตลอด โดยบอกเพื่อนต่างชาติด้วยกันให้บอกภรรยาชาวไทยเลือกพรรคก้าวไกล สามีเสียใจมากที่"พิธา"ไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรี ครั้งนี้ก็จะช่วยหาเสียงอีกเช่นเคย 

ต่อมา"พิธา" และ โย พงศธร พร้อมด้วยทีมงาน ได้เดินทางไปยัง สวนพฤกษศาสตร์ สถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติพื้นที่ชุ่มน้ำที่มีความหลากหลายของธรรมชาติ โดยมีประชาชนที่เดินทางมาท่องเที่ยว เมื่อเห็น "พิธา" ถึงกับกรี๊ดลั่นแห่กันเข้ามาขอถ่ายรูปและขอลายเซ็นต์

ทั้งนี้ นายพิธา กล่าวว่า วันนึ้ก็เป็นการลงพื้นที่ช่วย โย พงศธร เบอร์1พรรคก้าวไกล หาเสียง ขอฝากให้พี่น้องประชาชนเขต3 เลือกคนคุณภาพ เข้าไปทำงาน ขอให้เชื่อมั่นในความรู้ความสามารถ ของ "โยพงศธร" ที่พร้อมเป็นตัวแทนประชาชนเขต3 ในการทำหน้าที่ ส.ส.ได้อย่างมีคุณภาพอย่างแน่นอน และ หากต้องการให้พรรคก้าวไกลมีคณะกรรมาธิการเพิ่มจาก10คณะ เป็น 11 คณะ ก็ขอให้เลือก โยพงศธร เบอร์1 เพื่อเพิ่มโควต้าคณะกรรมาธิการ ซึ่งจะช่วยเหลือประชาชนได้เพิ่มขึ้น

ส่วนเรื่องตำแหน่งประธานวิปฝ่ายค้าน ตามหลักความจริงแล้ว พรรคที่มีคะแนนมากที่สุดจะได้เป็นประธานวิปฝ่ายค้าน แต่ตนเองยังถูกระงับการปฏิบัติหน้าที่ จึงไม่สามารถรับตำแหน่งได้ ส่วนตัวแล้วตนเองก็ยังทำหน้าที่ ส.ส. และ ไม่ยึดติดกับตำแหน่ง  ส่วนเรื่อง ครม.เศรษฐา1 ขอให้ยึดมั่นในคำมั่นสัญญา และ สัจจะ ที่ให้ไว้กับประชาชน ขอเป็นกำลังใจให้ เมื่อสอบถามถึงกรณี พระราชทานอภัยโทษของ นายทักษิณ ชินวัตร "พิธา" ตอบสั้นๆว่า เป็นสิทธิ์ ของ คุณทักษิณ ที่มีสิทธิ์ขออภัยโทษ ส่วนเรื่องที่ว่ามีอภิสิทธิ์เหนือคนอื่นหรือไม่ ก็เป็นเป็นสิทธิ์ที่ทุกคนควรมีเท่าเทียมกัน

ซึ่ง "พิธา" และ "โย พงศธร" พร้อมทีมงานพรรคก้าวไกล ได้พายเรือ คายัค ภายในสวนพฤกษศาสตร์ ท่ามกลางธรรมชาติ ต้นเสม็ดขาว ดอกบัว และ พืชน้ำ ตกน้ำ หลากหลายสายพันธุ์ โดยมีนักท่องเที่ยวที่ทราบว่า "พิธา" มา ก็พากันพายเรือ เข้าไปทักทาย

โดย"พิธา" ได้กล่าวว่า สวนพฤกษศาสตร์ระยอง นับเป็นพื้นที่ชุ่มน้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์ ทั้งพืชน้ำ นานาชนิด และ ยังสามารถพายเรือสัมผัสความงดงาม จึงเป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว ที่มาชมธรรมชาติพื้นที่ชุ่มน้ำ จึงต้องมีการสนับสนุนส่งเสริม หลังจากที่ "พิธา" และ ทีมงาน ได้ขึ้นจากเรือทปรากฎว่า มีด้อมส้มมายืนรอรับเต็มท่าเรือ พร้อมส่งเสียงเรียก"พิธา" ดังลั่น โดยมี น.ส.กุสุมา วิสัย 40ทน.ส.โจแอน ศรีวิพัฒน์ อายุ45 ปี และ เพื่อนอึกสองคน ได้เดินทางมาจาก จ.มหาสารคาม โดยเปิดเผยว่า พอทราบข่าวว่า"พิธา" จะเดินทางมาระยอง จึงตัดสินใจ เดินทางมาทันที ขับรถมา 7 ชั่วโมง เพื่อมาพบ"พิธา" มีเพื่อนลูกศิษย์ ฝากมากอดพิธา ซึ่ฃก็ได้กอดสมใจแล้ว จะพากลิ่นพิธากลับไปฝาก ดีใจมากที่ได้พบตัวจริง จนอยากจะย้ายมาระยองมาช่วยลงคะแนนให้ 

หลังจากนั้นนายพิธา พร้อมคณะ ได้เดินทางมาที่หมู่บ้านคาเซ ม.4 ต.กร่ำ อ.แกลง จ.ระยอง ที่มีชาวบ้านอาศัยอยู่ 15 หลังคาเรือน อาศัยมากว่า 70 ปี แต่ยังไม่มีไฟฟ้าใช้ มีบ้านเลขที่ทุกหลังคาเรือน แต่ขอไฟฟ้ามาหลายสิบปีแต่ก็ไม่ได้ สำหรับปัญหาดังกล่าว พรรคก้าวไกล เตรียมตรวจสอบว่าปัญหาอยู่ตรงไหน จะหาทางช่วยเหลือต่อไป